web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Lễ ra mắt Tạp chí Khoa học và Giáo dục PCCC

     Ngày 5/6/2008, Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy (PCCC) đã long trọng tổ chức lễ công bố Quyết định cấp Giấy phép hoạt động báo chí số 512/GP-BTTTT ngày 1/4/2008 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về việc xuất bản Tạp chí Khoa học và Giáo dục PCCC và ra mắt số Tạp chí đầu tiên. Đây là sự kiện đánh dấu bước phát triển quan trọng trong hoạt động tuyên truyền, giáo dục đối với công tác PCCC của trường Đại học PCCC nói riêng và lực lượng PCCC nói chung.

    Tới dự buổi lễ có đồng chí Trung tướng, Phó giáo sư, Tiến sỹ Trần Đại Quang – ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng CSVN, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Thiếu tướng Lê Ngọc Nam, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL – CAND, đại diện các Vụ, Cục liên quan trực thuộc Bộ Công an; các báo, tạp chí trong và ngoài lực lượng CAND.

     Tại buổi lễ Đại tá, Tiến sỹ Đỗ Ngọc Cẩn, Hiệu trưởng Đại học PCCC, Tổng biên tập Tạp chí Khoa học và Giáo dục PCCC nêu rõ mục đích hoạt động của Tạp chí Khoa học và Giáo dục PCCC là: Tuyên truyền giáo dục đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Chỉ thị, Nghị quyết của ngành Công an về lĩnh vực PCCC; là diễn đàn trao đổi, phổ biến những kinh nghiệm về công tác đào tạo, nghiên cứu Khoa học – Kỹ thuật trong lĩnh vực quản lý và đào tạo cán bộ làm công tác PCCC; phổ cập những kiến thức cơ bản về PCCC; phát động, tổ chức phong trào toàn dân PCCC; tuyên truyền những nhân tố mới, gương điển hình tiên tiến trong hoạt động PCCC… Phạm vi phát hành của tạp chí rộng, không chỉ phục vụ cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng CAND, mà còn đối với các lực lượng khác làm công tác PCCC và đối với toàn xã hội.

    Chỉ trong một thời gian ngắn, chưa đầy 2 tháng, kể từ ngày có quyết định cấp giấy phép hoạt động báo chí, mặc dù chưa được biên chế chính thức về tổ chức, chưa có cán bộ tác nghiệp chuyên trách nhưng với sự nỗ lực cố gắng rất cao Ban biên tập đã kịp thời cho ra mắt bạn đọc số đầu tiên của Tạp chí. ấn phẩm đầu tiên có 7 chuyên mục, gồm hơn 20 bài viết, bài phát biểu của các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an, Cục Cảnh sát PCCC, Sở cảnh sát PCCC thành phố Hồ Chí Minh, Phòng Cảnh sát PCCC Hà Nội, Quảng Ninh, Công ty xăng dầu B12 (Quảng Ninh), trường Đại học Bách khoa Hà Nội và trường Đại học PCCC. Các bài viết đều có nội dung phong phú, hấp dẫn, phản ánh khá đầy đủ và sinh động các quan điểm, chủ trương, phương hướng, nhiệm vụ chiến lược của lực lượng Cảnh sát PCCC; những biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động nghiệp vụ; những thông tin nóng bỏng về tình hình cháy nổ xảy trong nước cũng như trên thế giới… Hình thức của tạp chí được trình bày khá trang nhã và hấp dẫn.

    Đây còn là sự kiện rất có ý nghĩa khi Tạp chí ra đời đúng vào dịp cán bộ, giáo viên và học viên nhà trường đang đẩy mạnh đợt thi đua kỷ niệm lần thứ 118, ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và đợt phát động tuyên truyền kỷ niệm 60 năm, ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 – 11/6/2008) do Bộ Công an và Tổng cục XDLL phát động. Đồng thời, đây cũng là sản phẩm của nhà trường đóng góp với Liên chi hội nhà báo CAND trong dịp kỷ niệm 83 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 -21/6/2008).

PV