web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Hội thảo giới thiệu sản phẩm chống cháy cầm tay DEMOO1(Bonex)

Ngày 30/11/2009, Công ty Demstro International phối hợp với trường Đại học PCCC tổ chức hội thảo khoa học về sản phẩm chống cháy cầm tay DEMOO1 (Bonex). 

Tham dự hội thảo có Ban Giám hiệu, cán bộ, giáo viên các khoa, phòng nghiệp vụ thuộc trường Đại học PCCC. Đại diện lãnh đạo một số đơn vị PCCC Công an địa phương, cùng đại diện một số công ty kinh doanh thiết bị PCCC của Việt Nam .
 
 
 
Tại hội thảo, ông Koushi Kariya – chủ tịch công ty Bonex (Nhật Bản) đã giới thiệu về tính năng, cách sử dụng của DEMOO1. Với một kích thước nhỏ gọn, trọng lượng chỉ có 630gram, khi quăng chai DEMOO1 vào đám cháy đang bùng lửa, chất hóa học trong chai DEMOO1 sẽ nhanh chóng bao phủ đám cháy. Cùng lúc đó, khí Amoni sẽ phản ứng như chất xúc tác để ngăn lại những phản ứng hóa học dây chuyền (kiềm chế một loạt các chuỗi phản ứng hóa học) từ đám cháy. Thêm vào đó, khí Amoni Hydro Carbonate (một trong những thành phần có trong DEMOO1) và khí Carbon Dioxide có từ lửa sẽ ngăn khí oxy cách xa lửa. Như vậy đám cháy sẽ bị dập tắt (vì khí oxy bị loại trừ). Ngoài ra, chất hóa học của sản phẩm DEMOO1 còn chứa đựng Amoni Sulphat, chất này kìm hãm và làm lửa giảm đi, không để đám cháy bùng cháy lại dễ dàng.
 
 
Lợi thế ưu việt nhỏ gọn, sản phẩm chữa cháy cầm tay DEMOO1 sẽ được ưa chuộng hơn những bình chữa cháy to, cồng kềnh, sử dụng bột hoặc khí CO2 khó sử dụng và không phù hợp để đặt trong gia đình. Sản phẩm được chế tạo dùng cho những đám cháy nhỏ, giai đoạn mới bùng phát, sử dụng chữa cháy hiệu quả cho đám cháy từ những vật liệu dễ bắt lửa như gỗ, quần áo, giấy, cao su, các sản phẩm làm bằng chất dẻo… không gây độc hại hay thương tích cho người sử dụng. 
 
 
Sau khi quan sát thực tế các thử nghiệm DEMOO1, các đại biểu tham gia Hội nghị đã có nhiều câu hỏi chất vấn về công nghệ mới này như: Tính hiệu quả của DEMOO1 đối với đám cháy lớn; khả năng bảo vệ môi trường; giá cả của sản phẩm và tính khả thi áp dụng vào thực tiễn công tác PCCC ở Việt Nam. Ông Koushi Kariya – chủ tịch công ty Bonex (Nhật Bản) đã cùng các đại biểu thảo luận giải đáp các câu hỏi và cho rằng DEMOO1 là 1 sản phẩm có thể đi vào thị trường Việt Nam 
 

Đây cũng là dịp để những người làm công tác nghiên cứu, hoạt động trong lĩnh vực PCCC có cơ hội giao lưu, học hỏi những ứng công nghệ tiên tiến vào việc chữa cháy hiệu quả của một nước có nền công nghiệp hiện đại như Nhật Bản .

Thanh Thủy