web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Iran: cháy máy bay do Nga sản xuất

Cập nhật lúc 20:07, Chủ Nhật, 24/01/2010 (GMT+7)

Ngày 24/01/2010, đã xảy ra một vụ cháy máy bay nghiêm trọng ở Iran khiến ít nhất 46 người bị thương trầm trọng.
 
Ngày 24/01/2010, đã xảy ra một vụ cháy máy bay nghiêm trọng ở Iran khiến ít nhất 46 người bị thương trầm trọng. Ảnh AP.
Chiếc máy bay bị nạn bất ngờ này là chiếc Tupolev 154 của hãng hàng không Iran Taban Air. Đây là mẫu máy bay do Nga sản xuất, đã cũ. Nơi xảy ra tai nạn là sân bay Mashhad thuộc tỉnh Khorasan Razavi, Đông Bắc Iran.
"Do thời tiết xấu và tầm nhìn hạn chế quá mức, phi công vẫn thực hiện hạ cánh khẩn cấp do trên máy bay có một hành khách bị ốm. Tai nạn đã xảy ra trong quá trình tiếp đất", phát ngôn viên của hãng hàng không Iran Taban Air cho biết.
Theo các quan có trách nhiệm, phần đuôi của chiếc máy bay chở khách này đã bất ngờ bốc cháy khi đang hạ cánh xuống sân bay Mashhad.
Khi đang khi xảy ra sự cố, trên máy bay có 157 hành khách và 13 thành viên phi hành đoàn, đang trên lộ trình từ Abadan, Tây Nam Iran, tới Mashhad.
Lính cứu hỏa và các nhân viên cứu hộ đã được huy động tới hiện trường để khắc phục hậu quả. Hiện những người bị thương đã được chuyển tới bệnh viện điều trị.
Iran hiện sở hữu hơn chục chiếc máy bay Tupolev 154 do Nga sản xuất.
Tupolev 154 là một máy bay chở khách ba động cơ tầm trung được Liên Xô cũ thiết kế hồi giữa thập niên 1960.
Tupolev 154 đã được xuất khẩu và sử dụng bởi ít nhất 17 hãng hàng không cũng như một số lực lượng không quân nước ngoài. Nó vẫn là loại máy bay chở khách tiêu chuẩn cho các đường bay nội địa của Nga và các nước cộng hoà thuộc Liên Xô cũ, và ở mức độ thấp hơn, tại Đông Âu.
Là một trong những máy bay dân sự quan trọng nhất thế kỷ 20, Tupolev 154 đã là chiếc máy bay chủ lực của các hãng hàng không Liên Xô trong nhiều thập kỷ chuyên chở không ít hơn một nửa số hành khách của hãng Aeroflot và các công ty con của nó trong thời gian đó.
Hãng Aeroflot của Nga đã quyết định chấm dứt sử dụng Tupolev 154 do đã cũ, phạm nhiều lỗi thiết kế cũng như không an toàn và quá tốn xăng. Aeroflot sẽ thay Tupolev 154 bằng các máy bay của Boeing và Airbus là các hãng của phương Tây.

ST. (Theo VietNamnet).