web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Cần Thơ: Cháy lớn thiêu rụi kho chứa me khô và 1 căn nhà

Khoảng 15h30 chiều 27/02/2010, một vụ cháy lớn xảy ra tại ấp Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh (huyện Phong Điền) đã thiêu rụi hoàn toàn kho chứa nhiều tấn me khô và cháy lan sang 1 căn nhà khác.

Lực lượng chữa cháy rất vất vả mới dập tắt được đám cháy có dầu chai.
 
Khi PV Dân trí có mặt tại hiện trường đã thấy tắc nghẽn giao thông ở gần khu vực xảy cháy. Một người dân gần đó cho biết, khoảng thời gian trên thì thấy lửa khói bốc lên từ kho chứa me khô của bà Dương Thị Thu (ngụ xã Nhơn Nghĩa, nhà bà Thu thì ở phía bên kia sông – PV). Sau khi phát hiện cháy, nhiều người dân đã chạy đến dập lửa.
 
Anh Dương Phát Lộc (ấp Mỹ Nhơn) cho biết: “Kho chứa me bị khóa nên chúng tôi buộc phải dùng búa phá. Khi cửa mở tung thì lửa từ bên trong hắt ra ngoài vì gặp phải dầu chai (loại dầu dùng để chít vá xuồng, ghe – PV) bị vỡ tung trong đó. Do sức nóng khủng khiếp của dầu cháy nên chúng tôi đành bất lực nhìn lửa cháy và chờ xe chữa cháy đến”.
 
Do đường đi lại khó khăn, gần 45 phút sau, 3 xe chữa cháy của Công an TP Cần Thơ mới đến được hiện trường. Ngoài ra, huyện Phong Điền còn huy động lực lượng ở Ban chỉ huy quân sự huyện, Tiểu đoàn Tây Đô cùng công an, dân quân tự vệ các xã xung quanh hơn 100 người tham gia chữa cháy và giữ trật tự.
 
Khi xe chữa cháy vào đến nơi thì lửa đã bốc cao và cháy lan sang ngôi nhà bên cạnh của ông Trần Văn Nuôi. Nhìn căn nhà cháy đen ông Nuôi ngao ngán: “Lúc xảy cháy tôi không có nhà. Thiệt hại chắc cũng cả trăm triệu đồng nhưng may là không bị hại về người”.
 
Còn một số bao me khô nằm phía dưới chưa bị cháy tới.
 
Còn kho chứa hàng chục tấn me bị sụp đổ hoàn toàn. Do dầu chai cháy nên các bức tường, nền nhà, tôn, gạch cùng nhiều hiện vật khác đều bị thiêu rụi. Me khô cháy bốc lên một mùi chua lẫn với mùi dầu chai.
 
Có mặt tại hiện trường chỉ huy chữa cháy, cả Bí thư và Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết, trước mắt chính quyền địa phương hỗ trợ cho gia đình ông Trần Văn Nuôi 3 triệu đồng. Còn phía chủ kho me, thiệt hại vẫn chưa tính được nên sẽ có hướng xử lý sau (người dân ước tính số lượng me khô và dầu chai trị giá hàng trăm triệu đồng).
 
Theo một số nhân chứng thì nguyên nhân vụ cháy có thể do ai đó đốt cỏ khô gần nhà kho chứa me, gặp trời nóng và có gió nên đã gây ra vụ cháy trên. Sau gần 1 giờ đồng hồ đám cháy mới được dập tắt. Hiện vụ việc đang được ngành chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.
 
ST.(Theo Dân trí).