web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Lào Cai: Xảy 17 vụ cháy rừng từ tết Nguyên đán.

Từ tết Nguyên Đán 2010 đến nay, trên địa bàn tỉnh Lào Cai Liên tiếp xảy ra tới 17 vụ cháy rừng ở nhiều khu vực khác nhau. Các “điểm” cháy được xác định là rừng già, cỏ lau, trúc… còn diện tích bị thiệt hại thì vẫn chưa có con số chính xác.

Lực lượng cứu hộ rừng đang ra sức dập lửa trong vụ cháy rừng tại huyện Văn Bàn ngày 27/02/2010.

Sau vụ cháy rừng Quốc gia Hoàng Liên, công tác phòng cháy và chữa cháy rừng, ứng cứu dập lửa khi có cháy của quân dân Lào Cai được triển khai khá chặt chẽ, thường xuyên ứng trực 24/24h. Vì thế hầu hết các vụ cháy rừng mới xảy ra đều được phát hiện sớm và dập lửa kịp thời, ví dụ vụ cháy rừng sau núi Hàm Rồng đêm 24/02/2010 vừa qua.

Theo ghi nhận của PV Dân trí, từ ngày 25/02 – 27/02/2010, tại một số huyện như: Văn Bàn, Bảo Thắng, Bát Xát… đều xảy ra các vụ cháy rừng ở nhiều điểm xã. Số diện tích rừng bị thiệt hại hiện chưa thể thống kê nhưng theo ước đoán của một số chính quyền xã (PV gộp lại) thì lên đến vài chục ha chủ yếu là rừng tái sinh, cỏ lau, trúc, một phần rừng già…

Trong các vụ cháy rừng vừa qua, lãnh đạo UBND các huyện đã chỉ đạo mọi lực lượng trên địa bàn tham gia chữa cháy rừng (quân đội, kiểm lâm, dân quân tự vệ, công an viên, công nhân lâm trường và nhân dân các xã) nhằm khống chế được cháy rừng trong thời gian sớm nhất, hạn chế cháy lan, giảm thiệt hại do cháy rừng tới mức thấp nhất.

Thực tế tại TP Lào Cai trong ngày 27/02/2010, PV Dân trí nhận thấy có thời điểm thời tiết tại đây trở nên khá bất thường với những làn khói mỏng mờ mịt. Nhiều thông tin “phỏng đoán” cho rằng hiện tượng đó có thể là do khói của các vụ cháy rừng tạo nên.

Ông Ma Quang Trung – Bí thư Huyện ủy Sa Pa cho biết, thời tiết ở Lào Cai thời điểm này cực kỳ hanh khô, gió thường xuyên mạnh tới cấp 6 cấp 7. Đây là thời điểm người dân đốt nương làm rẫy, khách du lịch đi thăm quan nhiều khi chỉ cần một tàn thuốc là đã gây ra cháy rừng, vì vậy công tác phòng cháy và chữa  cháy rừng thời gian này được đặt lên hàng đầu.

 ST.(Theo Dân trí).