web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Băc Cạn: “Ngộp thở” nỗi lo cháy rừng.

Nằm giáp ranh khu bảo tồn thiên nhiên Nam Xuân Lạc, xã Bản Thi, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn đang “ngộp thở” với nỗi lo cháy rừng. Ngay từ đầu mùa khô, trên địa bàn xã Bản Thi đã liên tục xảy ra cháy rừng.
 

Trao đổi với PV Dân trí, ông Hoàng Văn Lâm – Chủ tịch UBND xã Bản Thi – cho biết: “Xã chúng tôi từ đầu mùa khô luôn đặt trong diện cảnh báo cháy rừng cấp cao. Do trên địa bàn có nhiều phần là núi đá, các rừng giang nứa, cây bụi thiếu nước chết khô nên rất dễ bắt lửa.
 
Những khu rừng ở Bản Thi còn là rừng phòng hộ, vì thế nên mỗi khi xảy ra cháy rừng sẽ rất nguy hiểm và ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới rừng phòng hộ và khu bảo tồn thiên nhiên bên cạnh”.
 

Rừng tại bản Nhượng bị thiêu trụi sau một đám cháy. (Ảnh: Anh Thế) 
 
Theo ông Lâm, cháy rừng ở đây do nhiều nguyên nhân như người dân bất cẩn khi đốt nương làm rẫy; có đối tượng cố tình chống đối địa phương; đốt rừng để chặt trộm gỗ…
 
Tính từ đầu năm đến nay, tại địa phận xã Bản Thi đã xảy ra 3 vụ cháy rừng nguy hiểm, trong đó có hai vụ thiêu trụi cả một quả núi. Ngoài ra tình trạng cháy nhỏ lẻ xảy ra liện tục trên khắp địa bàn xã.
 

Ông Lâm lo lắng: “Nếu xảy ra cháy rừng trên địa bàn xã thì khả năng lớn nhất là lửa sẽ đe dọa đến khu bảo tồn thiên nhiên Nam Xuân Lạc nằm gần đó”.

 

 

Đà Nẵng: Hơn 1 ha rừng cháy rụi

Tin từ hạt kiểm lâm Hòa Vang, khoảng 10h30 sáng 9/3, tại tiểu khu 8 (xã Hòa Bắc, Hòa Vang) đã xảy ra một vụ cháy rừng khiến hơn 1 ha rừng bị cháy rụi.

Khi ngọn lửa bùng phát, gặp lúc gió to khiến đám cháy lây lan nhanh. Sau gần 3 giờ đồng hồ phối hợp của các lực lượng chức năng cùng người dân tổ chức khống chế, ngọn lửa mới được dập tắt. Hơn 1 ha rừng trồng của các hộ dân bị thiêu rụi.

Được biết, đây là đám cháy cũ xảy ra trước đó 2 ngày đã được dập tắt kịp thời, tuy nhiên do dập chưa hết nên ngọn lửa bùng phát và cháy trở lại.

Theo nhận định ban đầu, có thể do nhiều ngày qua, thời tiết nắng nóng nên một bất cẩn nhỏ của người dân có thể gây ra đám cháy lớn. Nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

ST.(Theo Dân trí).