web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Hà Nội: Vụ cháy tòa nhà 18 tầng được xác định từ hố thu rác.

Cảnh sát PCCC công an Hà Nội vừa có báo cáo gửi Giám đốc CA Thành phố về vụ cháy tại tòa chung cư 18 tầng trên đường Khuất Duy Tiến. Theo đó, nguồn gốc vụ cháy bắt đầu từ cháy ống kỹ thuật rác (hố thu rác) của tòa nhà.

Theo cảnh sát PCCC, tại đơn nguyên A của tòa nhà xảy ra cháy ống kỹ thuật rác (hố thu rác). Đơn nguyên A là nhà 18 tầng, 1 tầng hầm, diện tích mặt bằng 467m2/sàn, gồm 180 căn hộ. Đám cháy đã tỏa ra nhiều khói và lan ra các sảnh, hành lang, cầu thang, các phòng của các tầng nhà gây khó khăn cho việc thoát nạn và làm ngạt những người sinh sống trong tòa nhà.
 
Khói bốc ra ngùn ngụt từ khoảng tầng 15 của tòa nhà (Ảnh: Tuấn Hợp)

 
Vụ cháy không gây thiệt hại nhiều về tài sản nhưng đã làm 2 người ở tại phòng 1810 chết do ngạt khói, dù đã được đưa đi cấp cứu. Hai nạn nhân là bà Vương Lan Phương, SN 1967 và con trai là Lưu Gia Minh, SN 2000. Vụ cháy đã thiêu rụi toàn bộ đường ống xả rác, cửa ra và phòng thu rác các tầng bị vỡ.

Cảnh sát PCCC Hà Nội đã điều động 80 cán bộ chiến sĩ cùng 8 xe (2 xe thang, 4 xe chữa cháy và 2 xe téc), phối hợp với các lực lượng khác tổ chức chữa cháy, cứu người bị nạn. 44 người (trong đó có 2 người nước ngoài, 42 người còn lại đa số là người già, phụ nữ và trẻ nhỏ – không có khả năng tự thoát nạn) đã được các lực lượng đưa ra khu vực an toàn.

Sau 30 phút, đám cháy đã được khống chế, dập tắt hoàn toàn, không để xảy ra cháy lan sang các phòng của các tầng.

Phòng PC23 cũng đề nghị Giám đốc CATP giao cho cơ quan Cảnh sát điều tra chủ trì điều tra, tổ chức khám nghiệm hiện trường để tìm nguyên nhân vụ cháy.

Nguyên nhân cháy chung cư 18 tầng là từ buồng rác

Nguyên nhân cháy chung cư 18 tầng là từ buồng rác

Sáng 11/3/2010 ông Tô Xuân Thiều, Trưởng phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng đã xác định ngọn lửa phát ra từ buồng chứa rác. 44 người đã gặp nạn trong vụ cháy chung cư gây thiệt hại lớn nhất.

Theo ông Thiều, toàn bộ đường ống xả rác vào phòng thu rác các tầng bị vỡ, cháy đen. Đây là vụ cháy chung cư thứ hai bắt nguồn từ buồng chứa rác. Vụ cháy tòa nhà 13 tầng tại 25 Vũ Ngọc Phan vào tháng 6/2009 cũng do người dân đưa vật liệu dễ cháy vào thùng rác. Tuy nhiên, sau đó cảnh sát không thể phát hiện được thủ phạm gây cháy.

"Ở nhiều khu chung cư, người dân có thể ném tàn tro hóa vàng, than quạt chả, than lò chưa tàn vào buồng chứa rác… rất nguy hiểm. Chúng tôi đã khuyến cáo song các vụ cháy vẫn xảy ra", ông Thiều cho biết.

Theo lãnh đạo Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy, chung cư JSC 34 không có hệ thống chữa cháy tự động nên phần lớn công tác chữa cháy phụ thuộc lực lượng bên ngoài. Khói lan ra các sảnh, hành lang, cầu thang, các tầng nhà gây ngạt, làm khó khăn trong việc thoát nạn của cư dân.

80 chiến sĩ cùng 8 xe chữa cháy đã sử dụng 2 xe thang để cứu người tại ban công các tầng, cõng dìu đưa 44 người bị nạn, trong đó có 2 người nước ngoài. Tuy nhiên, đường vào tòa nhà chật hẹp, nhiều ôtô của dân đỗ chiếm dụng mặt đường khiến xe cấp cứu cũng không tiếp cận được hiện trường. Nhiều người dân trong tình trạng nguy kịch đã phải đi xe ôm đến bệnh viện. Vụ cháy đã 2 người chết do ngạt khói là bà Vương Lan Phương (sinh 1967) và con trai là Lưu Gia Minh (sinh năm 2000).

Lúc 6h chiều 10/3/2010, ống kỹ thuật thu rác của đơn nguyên A toà chung cư 18 tầng bị cháy. Tòa nhà gồm 180 căn hộ trong đó có 7 căn hộ cho 9 người nước ngoài thuê.

Trong 5 năm qua, Hà Nội đã xảy ra 5 vụ cháy tại các nhà cao tầng, đáng chú ý là vụ cháy xảy ra tại tầng hầm để xe tòa nhà A, chung cư 17 tầng tại tổ 14 thị trấn Cầu Diễn, làm cháy 3 ôtô và hư hỏng một số xe khác. Tuy nhiên, các vụ cháy trên không có người thiệt mạng.

ST.(Theo Dân trí và VnExpress)