web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Đồng Nai: Cháy giữa cù lao, hàng chục hộ dân hốt hoảng.

Cập nhật lúc 23:23, Thứ Bảy, 20/03/2010 (GMT+7)

 Ngọn lửa hung hãn bốc cao giữa cù lao phố nhưng người dân bó tay trước “giặc lửa” vì hệ thống kênh thủy lợi trơ đáy, không một giọt nước.

Vào khoảng 17h ngày 20/3/2010, tại ấp Nhị Hòa, xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai đã xảy ra vụ cháy lớn, làm khoảng 2ha cây cối và cỏ cháy rụi.
 
Đám cháy rực sáng một góc trời
 
Ông Nguyễn Văn Năng, người chứng kiến vụ cháy cho biết, khi ông đang ngủ trong nhà thì nghe tiếng nổ lách tách, khói bốc lên cả một vùng. Lúc sau, ngọn lửa bao trùm lên cả cánh đồng rộng khoảng 3ha.


Người dân cho biết, do trời nắng gắt kéo dài, toàn bộ bãi đất trên khu vực cù lao phố này trồng toàn chuối và cây ăn quả, một phần đất bỏ hoang lâu ngày dẫn đến cỏ mọc um tùm nên phát sinh lượng thực bì dẫn lửa rất lớn. Do đó, khi xảy ra cháy, lửa bén rất nhanh.

 Hàng chục hộ dân sống gần đó hoảng sợ, tìm cách dập lửa nhưng vô vọng. Gần đó, tuyến kênh mương để phục vụ tưới tiêu thủy lợi cho cù lao phố đã cạn trơ đáy cả chục năm nay. Hệ thống kênh này dài 1km, được TP Biên Hòa đầu tư gần 2 tỉ đồng, có trang bị trạm bơm điện, với chiều dài gần 1km nhưng xây xong rồi chỉ để phơi nắng, vì không phát huy hiệu quả.

Người dân chỉ còn cách dập lửa kiểu truyền thống, đó là lấy lá cây dập lửa và chặt ủi, dọn sạch thực bì để hạn chế lửa cháy lan.

Lực lượng Cảnh sát PCCC đã đến hiện trường nhưng do cù lao phố đường nhỏ hẹp, xe chữa cháy khó có thể tiếp cận đám cháy nên phải chọn giải pháp phun nước khống chế ngọn lửa từ xa.

Đến 22h cùng ngày, ngọn lửa cơ bản đã được khống chế nhưng hàng chục hộ dân vẫn cảnh giác thức phòng lửa bùng phát trở lại.

ST.(Theo Vietnamnet).