web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Ấn Độ: Toà nhà biểu tượng Calcutta bốc cháy, hàng chục người chết.

Cập nhật lúc 19:27, Thứ Tư, 24/03/2010 (GMT+7)

Số người tử nạn trong vụ cháy toà nhà Stephen Court nổi tiếng tại trung tâm thành phố phía đông Ấn Độ – Calcutta – đã lên tới 24 người, 40 người bị thương và 30 người khác vẫn mất tích.

Lực lượng chữa cháy cho rằng, lối thoát hiểm bị khoá là nguyên nhân khiến nhiều người thiệt mạng. Hàng trăm người hết sức lo lắng đã kiểm tra mọi bệnh viện trong và xung quanh thành phố, tìm kiếm người thân. Nhằm nhận diện xác các nạn nhân, rất nhiều thi thể vẫn còn đang chờ phía trước nhà xác bệnh viện.

Cảnh sát đã tìm thấy tổng cộng 18 thi thể chết cháy trong toà nhà sau khi lực lượng chữa cháy vật lộn với thần lửa suốt 9 giờ đồng hồ bắt đầu từ đêm qua (23/3/2010). 6 người khác chết trong lúc nhảy từ tầng cao xuống đất.

"Tôi không hiểu vì sao chính quyền thành phố lại không có quy định nghiêm ngặt áp dụng cho các toà này như Stephen Court – nơi không có hệ thống phòng cháy và chữa cháy tổi thiểu như vòi phun nước hay còi báo cháy”, Ramakant Ganguly, một người bán hàng địa phương, nhân chứng vụ cháy nói.

Một nhân chứng khác là Aurojit Chakravarti thì đổ lỗi cho việc thiếu sự sắp xếp thích hợp của chính quyền khi phải đối phó với tình trạng khẩn cấp.

Có người than phiền rằng, lực lượng chữa cháy 45 phút sau khi cháy mới tới hiện trường, cho dù cơ quan phòng cháy cũng ở trung tâm thành phố. Còn nhân viên chữa cháy thì khẳng định, số người tử nạn sẽ thấp hơn nhiều nếu lối thoát hiểm chính của toà nhà không bị khoá.

Stephen Court là toà nhà biểu tượng ngự trị ở trung tâm thành phố với 100 năm tuổi, nơi đây có nhà hàng nổi tiếng gọi là Peter Cat, một cửa hàng âm nhạc lớn Music World và vài văn phòng.

  ST. (VnExpress)