web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Hai sinh viên trường Đại học PCCC với nghĩa cử cao đẹp

Đêm 11/2/2010 (tức 28 tết Canh Dần), 2 học viên Phạm Hồng Vi và Trần Văn Biên – sinh viên D24B – Đại học PCCC được phân công tuần tra Bảo vệ trường và Khu vực dân cư lân cận trên ngõ 14 phố Vũ Hữu ca từ 22h đến 24h. Đến khoảng 23h đêm thì 2 bạn nhìn thấy một chiếc ví da nữ nằm trên đường. Sau khi kiểm tra, các bạn không khỏi ngỡ ngàng khi trong ví có khá nhiều tiền và giấy tờ quan trọng: “hơn 1 triệu đồng tiền mặt, 1 thẻ ATM, 1 giấy chứng nhận gởi tiền ngân hàng, một số hóa đơn bán hàng, 1 chứng minh nhân dân, và 1 giấy phép lấy xe mang tên Đinh Thị Thanh Bình”. Sau một phút trấn tĩnh, hai bạn chắc chắn là nó đã bị vô tình đánh rơi và bắt đầu dò tìm địa chỉ của chủ chiếc ví có ghi trên chứng minh nhân dân cùng giấy phép lái xe, xác định được nhà bà Bình tại số nhà 80 ngõ 14 phố Vũ Hữu quận Thanh Xuân, Hà Nội. Ngay trong đêm 2 bạn đã đem chiếc ví nhặt được đến tận nhà bà Bình giữa trời càng về khuya càng lạnh.

Khi 2 bạn đã tìm được nhà của khổ chủ, mọi người trong nhà vẫn chưa hiểu có chuyện gì xảy ra khi nửa đêm lại có hai chiến sĩ mặc quân phục công an nhân dân tìm đến nhà mình. Sau khi hai bạn đưa chiếc ví ra trình bày thì bà Bình mới chạy vội đi lấy giỏ xách kiểm tra, lúc đó bà cũng mới phát hiện ra chiếc ví không còn trong giỏ từ lúc nào.

Không khỏi ngỡ ngàng và xúc động vì nghĩa cử cao đẹp cuả 2 chiến sĩ công an, bà có nhã ý mời 2 bạn ở lại cho bà hỏi chuyện và gửi tặng 2 chiến sĩ 200.000 nghìn đồng. Nhưng 2 bạn đã từ chối và xin phép ra về với nụ cười tươi rói với lý do còn phải tiếp tục làm nhiệm vụ.
Bà Bình vừa vui mừng khi nhận lại được chiếc ví bị mất, vừa không khỏi cảm kích tấm lòng của Vi và Biên. Sau khi biết 2 bạn đang là sinh viên của trường Đại học PCCC, bà đã viết thư cảm ơn đến trường và đặc biệt là cảm ơn 2 bạn Phạm Hồng Vi và Trần Văn Biên lớp D24B, trong thư bà có ghi: “Gia đình chúng tôi thực sự cảm động vì tinh thần phục vụ nhân dân của 2 đồng chí Phạm Hồng Vi và Trần Văn Biên học viên lớp D24B đồng thời chúng tôi xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu trường Đại học PCCC đã tổ chức cho học viên vừa thực hành nghiệp vụ vừa đảm bảo giữ gìn an ninh trật tự cho nhân dân. Đây là 1 chủ trương hoàn toàn đúng đắn được nhân dân chúng tôi ghi nhận và nhiệt tình hoan nghênh…”
Nghĩa cử cao đẹp của Hồng Vi và Văn Biên sẽ mãi trở thành những câu chuyện truyền đi khắp các ngõ phố, sẽ mãi là niềm tự hào của trường Đại học PCCC, là tấm gương cho học viên trường Đại học PCCC noi theo. Xứng đáng với truyền thống: “Vì nước quên thân vì dân phục vụ”.
CLB Tuyên truyền