web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Nga: Nổ mỏ than 30 người thiệt mạng, 60 người vẫn mắc kẹt.

Số người thiệt mạng trong 2 vụ nổ ở mỏ than dưới lòng đất lớn nhất Nga hôm nay 10/5/2010 đã tăng lên 30, và khoảng 60 người vẫn bị mắc kẹt bên trong hầm mỏ.

 
Các nhân viên cứu hộ nỗ lực cả ngày hôm qua để sửa hệ thống thông gió của hầm

 
Bộ trưởng tình trạng khẩn cấp Nga Sergei Shoigu thông báo trong một cuộc họp báo rằng các nhân viên cứu hộ đã có thể xuống một số khu vực của mỏ than Raspadskaya ở Siberia, mỏ than bị xé toạc bởi hai vụ nổ vào cuối tuần qua.

 

Nồng độ metan cao trong hầm mỏ khiến nhiều người lo ngại sẽ xảy ra thêm nhiều vụ nổ nữa và khiến công tác cứu hộ bị tạm ngưng. Bộ trưởng Shoigu cho hay hiện còn một mối lo ngại nữa là mực nước ở trong hầm mỏ sâu này đang tăng cao và các nhân viên cứu hộ có tối đa 48 tiếng để đến được chỗ của 13 người ở hai địa điểm đang bị nước phong tỏa.

 

Hầu hết 18 người thiệt mạng vào sớm ngày hôm nay là các nhân viên cứu hộ đã vào hầm làm nhiệm vụ sau vụ nổ đầu tiên, ông Shoigu cho hay. Vụ nổ thứ hai mạnh hơn vụ nổ thứ nhất rất nhiều, phá hủy ống thông hơi chính của hầm mỏ và tòa nhà 5 tầng bên trên hầm mỏ.

 

Vụ nổ đầu tiên tại mỏ Raspadskaya ở tây Siberia được cho là do khí metan gây ra, xảy ra ngay trước nửa đêm ngày thứ bảy. Vụ nổ thứ hai xảy ra khoảng 3 tiếng rưỡi sau đó. 359 công nhân đã ở dưới hầm tại thời điểm xảy ra vụ nổ đầu. Tổng cộng 58 người đã bị thương.

 

Hầu hết mọi người đã tìm cách ra ngoài được, nhưng sau vụ nổ thứ hai 64 thợ mỏ và 19 nhân viên cứu hộ đã bị mắc kẹt dưới lòng đất và mọi liên lạc với họ đã bị mất, Shoigu hôm qua cho hay.

 

Hầm mỏ Raspadskaya nằm dưới độ sâu 500m, và có 370km đường hầm.

 

Hơn 500 nhân viên cứu hộ từ khắp đất nước hôm qua đã khẩn trương phục hồi lại hệ thống thông khí vào hầm và xây dựng lại các ống thông gió của mỏ để công tác cứu hộ có thể nối lại. Các đội cứu hộ đầu tiên đã xuống hầm vào sáng sớm ngày thứ hai.

 

Ông Shoigu cho hay nguy cơ xảy ra nổ vẫn còn, nhưng không cao.

 

Mỏ Raspadskaya nằm ở Kemerovo, vùng khai thác than ở tây Siberia, cách đông Mátxcơva khoảng 3.000km.

ST.(Theo Dân trí).