web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Thanh Hóa: Thêm một vụ cháy rừng ở “chảo lửa” Miền trung.

Trong những ngày qua, nhiệt độ tại huyện Tĩnh Gia vẫn ở mức cao, tình trạng khô nóng là một trong những nguyên nhân gây nên các vụ cháy rừng liên tục tại khu vực này. Trưa 15/7/2010, tại Khu vực rừng thông của Lâm trường Tĩnh Gia lại thêm một vụ cháy rừng thông. 

Lâm trường Tĩnh Gia, nơi xảy ra cháy rừng thuộc địa bàn xã Trúc Lâm, huyện Tĩnh Gia. Theo một số người dân quanh khu vực xảy ra vụ cháy, trong cùng một thời điểm, tại khu vực trên xuất hiện 3 điểm cháy.


Các lực lượng tích cực tham gia chữa cháy

Thời tiết khô nóng, cộng với gió thổi là nguyên nhân khiến các đám cháy nhanh chóng bùng phát và lan rộng ra xung quanh.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Chi cục kiểm lâm Thanh Hóa, Lâm trường Tĩnh Gia đã huy động và phối hợp với lực lượng dân quân tự vệ của các xã lân cận có mặt tại đám cháy. Các lực lượng tham gia chữa cháy đã tiến hành phát quang tạo đường băng cản lửa, khống chế không cho đám cháy lan rộng ra.

Đến 18h cùng ngày, đám cháy đã cơ bản được dập tắt. Nhưng các lực lượng chức năng vẫn tiếp tục theo dõi để đề phòng ngọn lửa có thể bùng phát trở lại.

Đám cháy len lỏi gây khó khăn cho việc chữa cháy
 
Theo thống kê ban đầu, vụ cháy đã thiêu rụi trên 10 ha rừng thông lâu năm đang cho thu hoạch nhựa ổn định.

Trong khoảng thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Tĩnh Gia liên tục xảy ra các vụ cháy rừng thông gây thiệt hại hàng chục héc ta.

Hiện cơ quan chức năng vẫn chưa công bố kết qủa về nguyên nhân của các vụ cháy rừng trong thời gian gần đây. Tuy nhiên một số nhận định cho rằng nguyên nhân của các vụ cháy rừng, mà điển hình là vụ cháy trưa ngày 15/7/2010 rất có thể do con người cố ý gây ra.

ST.(Theo Dân trí).