web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

CHLB Đức: Máy bay vận tải Lufthansa bốc cháy và vỡ đôi khi hạ cánh tại Ả-rập Xê-út.

Một chiếc máy bay vận tải của hãng hàng không vận chuyển lớn nhất châu Âu Lufthansa đã bốc cháy và vỡ làm đôi khi hạ cánh tại Ả-rập Xê-út, khiến 2 phi công bị thương. 

Máy bay của hãng Lufthansa tại hiện trường vụ tai nạn.

Vụ tai nạn xảy ra sáng (27/7/2010) qua tại sân bay Riyadh ở thủ đô Ả-rập Xê-út.

Chiếc máy bay McDonnell Douglas MD-11 đã gặp trục trặc khi hạ cánh nhưng 2 phi công người Đức, 39 và 29 tuổi, đã may mắn thoát nạn và chỉ bị thương nhẹ. Họ đã được chuyển tới một bệnh viện quân đội gần sân bay để điều trị.

Fahd al-Hamoud, một quan chức sân bay Riyadh, cho biết: “Máy bay bắt lửa khi đang hạ cánh. Động cơ bỗng dưng ngừng hoạt động và sau đó máy bay đâm xuống đất rồi vỡ làm đôi”.

Lufthansa, hãng hàng không lớn nhất nước Đức, cho biết hãng này đã cử một nhóm chuyên gia tới Riyadh để trợ giúp điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Một quan chức sân bay giấu tên nói máy bay đã trượt khỏi đường băng trong khi tiếp đất. “Ngọn lửa đã bùng lên ngay sau khi khói xuất hiện”. Các nhân viên cứu hộ phải mất 3 giờ mới kiểm soát được ngọn lửa.

Chuyến bay mang số hiệu LH 8460 cất cánh từ Frankfurt, Đức. Sau khi tới Ả-rập Xê-út, máy bay dự kiến rời Riyadh để tới sân bay Sharjah tại Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất và sau đó đi Hồng Kông.

Một tuyên bố của Lufthansa cho hay chiếc MD-11 gặp nạn được chế tạo năm 1993. Lufthansa đã mua nó hồi năm 2004 và lần kiểm tra kỹ thuật hoàn thiện cuối cùng diễn ra vào tháng 6/2009.

Michael Goentgens, một phát ngôn viên bộ phận vận tải hàng không của Lufthansa tại Đức, cho biết máy bay chở 90 tấn hàng nhưng chưa rõ là hàng gì.

Kênh truyền hình vệ tinh Ả-rập Al-Arabiya đã phát sóng trực tiếp hình ảnh từ sân bay, quay cảnh chiếc MD-11 đang bốc cháy và khói đen kịt bốc lên bầu trời.

Hiện chưa rõ nguyên nhân của vụ tai nạn nhưng MD-11 được xem là có độ an toàn thấp. Vài chiếc MD-11 đã gặp tai nạn kể từ khi mẫu máy bay này được giới thiệu lần đầu tiên năm 1990.
 
Những hình ảnh từ hiện trường:

Chiếc máy bay McDonnell Douglas MD-11 bốc cháy sau khi hạ cánh.
 

Các xe chữa cháy tới hiện trường vụ tai nạn.


Những hình ảnh được cắt ra từ kênh truyền hìnhAl-Ekhbaria cho thấy các đội cứu hộ đang nỗ lực dập tắt đám cháy.


90 tấn hàng bên trong có thể cũng đã bị thiêu rụi.

 
ST.(theo Dân trí).