web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

CHLB Nga: Nhiều người chết do cháy rừng gây ra.

Nhiều người thiệt mạng trong hàng loạt vụ cháy rừng ở miền trung nước Nga trong thời điểm nước này vẫn chưa thoát khỏi đợt nắng nóng kỷ lục.

Một bãi cỏ tại Matxcơva bốc cháy do nắng nóng vào ngày 29/7/2010.

Các đám cháy rừng tại 2 vùng thuộc miền trung nước Nga đã thiêu rụi hơn 800 ngôi và làm ít nhất 5 người thiệt mạng chỉ trong 24 giờ qua, Bộ các vấn đề khẩn cấp Nga hôm nay cho biết.

Hơn 270 ngôi đã bị phá huỷ tại vùng Voronezh và 547 ngôi nhà khác cũng bị thiêu rụi tại vùng Nizhny Novgorod.

“5 người – trong đó có một lính chữa cháy – đã thiệt mạng, 21 người khác phải nhập viện và hơn 100 người được sơ cứu tại chỗ ở vùng Voronezh”, một phát ngôn viên Bộ các vấn đề khẩn cấp nói.

Hiện bộ các vấn đề khẩn cấp Nga chưa nhận được thông tin về con số thương vong tại khu vực Nizhny Novgorod nhưng ít nhất 1.662 người đã phải sơ tán khỏi các khu vực bị đe doạ bởi các đám cháy rừng đang lan rộng rất nhanh.

Bộ các vấn đề khẩn cấp Nga đã điều động thêm các đơn vị chữa cháy bổ sung, cùng 16 máy bay và trực thăng để chiến đấu với lửa tại 5 khu vực thuộc miền trung nước Nga.
 
Nhiệt độ trên khắp khu vực tây và trung nước Nga đã leo lên ngưỡng trên 35 độ C trong 5 tuần qua, làm bùng phát các vụ cháy than bùn và cháy rừng, gây ra đợt hạn hán được cho là tồi tệ nhất kể từ năm 1972.
 
Vùng Mátxcơva cũng đang phải trải qua đợt hạn hán nghiêm trọng nhất trong gần 3 thập niên qua và khói từ các đám cháy than bùn đã bao trùm trung tâm thủ đô.
 

Khói do cháy rừng bốc lên gần một nhà thờ ở thị trấn Vyksa, cách thành phố Nizhny Novgorod khoảng 150km về phía tây nam.
 
Một phụ nữ bỏ chạy khỏi đám cháy rừng tại Vyksa.
 
Máy bay của Bộ các vấn đề khẩn cấp tham gia chữa cháy tại Vyksa.
 

Người dân địa phương truyền tay nhau các xô nước để dập tắt một đám cháy than bùn ở Shatura, cách thủ đô Mátxcơva 130 km về phía đông nam.


Hàng trăm ngôi nhà đã bị thiêu rụi ở miền trung nước Nga.

ST.(Theo Dân trí).