web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

CHLB Nga: Ban bố tình trạng khẩn cấp tại 14 khu vực do cháy lớn.

Nga hôm qua 31/7/2010 đã ban bố tình trạng bất thường khẩn cấp tại 14 khu vực, chủ yếu là ở địa bàn phần châu Âu khi những đám cháy dữ hội đã làm ít nhất 30 người thiệt mạng, hàng trăm người bị thương và đe dọa thiêu trụi hơn 200 ngôi làng.

 Cháy lớn chủ yếu là ở địa bàn phần châu Âu…
 … khiến hàng nghìn ngôi nhà bị thiêu trụi.

Người đứng đầu Trung tâm Quốc gia về Tình trạng khẩn cấp hôm qua cho biết hơn 200 ngôi làng ở những khu vực của Nga là Voronezh, Mátxcơva, Nizhny Novgorod, cũng như nước cộng Mordovia, đang bị giặc lửa đe dọa trong vụ cháy nghiêm trọng nhất trong vòng hơn 40 năm qua.

Theo số liệu Bộ Tình trạng khẩn cấp đưa ra hôm qua, khoảng 121.500 héc ta rừng đã bị tàn phá và chỉ trong 24 giờ qua đã có hơn 1.000 ngôi nhà chỉ còn là tro bụi, 1.500 người phải sơ tán.

Khu vực ở Podmoskovie, ngoại ô thủ đô Nga, cũng gặp nguy hiểm. Gần 10.000 hecta hoa màu đã bị hủy hoại ở vùng Vladimir, vùng Voronezh nằm trong vòng vây lửa.

Nhưng thiệt hại nặng hơn cả là vùng Nizhegorod, nơi hàng trăm ngôi nhà dân ở nông thôn đã bị cháy trụi. Hơn 2.000 cư dân miền Trung mất hết nhà cửa, sản nghiệp.

Hôm qua, các lực lượng quân đội đã tham gia vào nỗ lực khống chế các đám cháy ở miền trung nước Nga vốn làm khoảng 30 người thiệt mạng trong 3 ngày qua.

Tổng thống Dmitry Medvedev đã chỉ thị cho Bộ Khu vực đảm bảo cấp nhà ở cho số cư dân này trong thời hạn ngắn nhất. Chính phủ đã chi 5 tỷ rúp để giúp đỡ những người bị thiệt hại vì thiên tai. Thủ tướng Vladimir Putin giao nhiệm vụ cho những người đứng đầu khu vực phải thân hành đi tới những điểm bị cháy để kiểm tra tình hình ngay tại chỗ.

Trong lúc này, theo dự báo của các chuyên gia Khí tượng, nắng nóng bất thường vẫn còn chưa giảm ở Nga. Các giới chức Bộ Tình trạng khẩn cấp cho hay thủ đô Nga và các khu vực khác đang phải hứng chịu một mùa hè nóng nhất kể từ khi kỷ lục về các đợt nóng được bắt đầu khi nhận cách đây 130 năm.

Các chuyên gia cho rằng thời tiết nóng và hạn hán là nguyên nhân gây nên những vụ cháy đã thiêu rụi khoảng 860 km2 rừng và buộc hàng nghìn người phải sơ tán.

ST.(Theo Dân trí).