web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Trung Quốc: Hai vụ nổ mỏ than liên tiếp, 121 người thương vong.

Hai vụ nổ mỏ than liên tiếp đã xảy ra tại tỉnh Sơn Tây và tỉnh Hắc Long Giang, Trung quốc, làm 17 người thiệt mạng, 104 người bị thương và 24 người khác bị mắc kẹt.

Một em nhỏ bị thương trong vụ nổ mỏ than tại thành phố Lâm Phong, tỉnh Sơn Tây.

Các nhà chức trách địa phương cho hay, số người thiệt mạng trong vụ nổ tại nơi ở của các thợ mỏ tại một mỏ than ở thành phố Lâm Phong ở tỉnh Sơn Tây, phía bắc Trung Quốc vào sáng sớm qua đã tăng lên con số 17 sau khi 2 thi thể khác được tìm thấy.

Tính tới 11giờ đêm ngày thứ Bảy, vụ nổ tại mỏ than Liugou ở huyện Yicheng cũng khiến 104 người khác bị thương, trong đó 7 người bị thương nặng, Wang Jianshe, giám đốc bệnh viện huyện nơi những người bị thương đang nằm điều trị cho biết.

Một quan chức cấp cao của công ty mỏ Yangquan sở hữu mỏ than Liugou cho hay công tác cứu hộ và tìm kiếm đã xong. Cũng theo quan chức này, vụ nổ mạnh xảy ra tại khu nhà ở tập thể của công nhân, nơi hầu hết các khu nhà đã bị phá hủy.

Một thợ mỏ tên Zhang cho biết các gia đình của nhiều thợ mỏ đã tới đây sinh sống vì con cái họ đang trong kỳ nghỉ hè. Nhưng cho tới nay các quan chức vẫn chưa tiết lộ có bao nhiêu trẻ em và phụ nữ thiệt mạng trong vụ tai nạn này.

Zhang cho biết anh nhìn thấy một cặp vợ chồng chết vì bị những tảng đá lớn đè lên người trong một phòng ở.

Các cuộc điều tra ban đầu cho thấy vụ nổ xuất phát từ các chất nổ bị cất giấu bất hợp pháp tại khu vực này. Một nghi phạm đã bị cảnh sát bắt giữ. Cuộc điều tra chi tiết về nguyên nhân vụ tai nạn đang được tiến hành.

Cũng trong ngày hôm qua, 24 người đã bị mắc kẹt trong một mỏ than ngập nước ở thành phố Kê Tây, tỉnh Hắc Long Giang, phía đông bắc Trung Quốc.

Chính quyền thành phố cho hay tai nạn tại mỏ Hengxinyuan xảy ra vào khoảng 5 chiều giờ địa phương ngày 31/7/2010. Thông tin chi tiết về vụ việc hiện chưa được công bố.

ST.(theo Dân trí)