web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

CHLB Nga: Đích thân Thủ tướng Nga Putin tham gia chữa cháy.

Thủ tướng Nga Vladimir Putin đã đích thân tham gia nỗ lực dập tắt những đám cháy đang bùng phát ở phía Tây nước Nga, khi làm phụ lái trên chiếc thủy phi cơ chữa cháy ở tỉnh Ryazanskaya.

Thủ tướng Nga Vladimir Putin trên máy bay chữa cháy.

Thủ tướng Nga đã làm phi công phụ trong vòng nửa giờ trên chiếc Be-200 và lấy nước từ sông Oka gần đó để đổ xuống hai làng Kriush và Polyana bị lửa tàn phá, cách Mátxcơva khoảng 200km về phía Đông Nam.

Ông Putin ngồi trên cabin phía trước màn hình phát hình ảnh về cháy cùng Bộ trưởng Tình trạng Khẩn cấp Sergei Shoigu và Tỉnh trưởng Ryazanskaya, ông Oleg Kovalev. Nhưng sau đó, Thủ tướng Nga đã vào buồng lái và ngồi xuống ghế của phi công phụ.

Ông Putin đã nhận thông báo vắn tắt từ người phụ trách hàng không thuộc Bộ Tình trạng Khẩn cấp. Chiếc B2-200 chỉ mất khoảng 11 giây để lấp đầy các thùng chứa nước.

Thủ tướng Nga cũng là người ấn nút tháo nước xuống các đám cháy. Chiếc máy bay đã đổ khoảng 12 tấn nước cho mỗi khu vực cháy và dập lửa thành công.

Cháy rừng do nhiệt độ mùa Hè tăng đến mức kỷ lục trong 130 năm qua đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế Nga, với mức thiệt hại ban đầu được dự đoán là 15 tỷ USD – khoảng 1% GDP của nước này.

Đến hôm qua, biển lửa thiêu đốt nước Nga từ hai tuần nay không có dấu hiệu giảm sút mà còn đe dọa nhiều lò hạt nhân. Sau trung tâm hạt nhân Sarov và lò nguyên tử Snejinsk, đến lượt nhà máy xử lý hạt nhân Maiak bị đe dọa, khiến chính quyền Nga lo ngại. Tình trạng khẩn cấp được ban bố ở khu vực trung tâm hạt nhân Maiak ở vùng Oural. Hai binh sĩ Nga bị thiệt mạng trong khi chữa cháy bảo vệ lò hạt nhân Sarov cách Mátxcơva 500 km.

Tại thủ đô Mátxcơva, số người tử vong tăng từ 400 lên 700 người mỗi ngày. Đám cháy rừng còn cách thủ đô từ 70-130 km. Khói mù bao trùm thủ đô mang theo những hạt bụi cực nhỏ khoảng 10 micron (1/100 mm). Trong không khí ô nhiễm còn có khói dầu, lưu huỳnh trong khi tỷ lệ oxy rất thấp.

Bác sĩ Pavel Loguinov, thuộc Trung tâm y tế châu Âu tại Mátxcơva, cho biết danh sách bệnh lý do khói mù hiện nay rất dài: viêm khí quản, suyễn, nhiểm trùng bộ máy hô hấp và mắt. Mặt khác, thiếu oxy có thể là nguyên nhân gây ra các triệu chứng bệnh tim mạch.

ST.(Theo Dân trí).