web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Bảo vệ cấp cơ sở đề tài cấp nhà nước

Ngày 21/08/2010, Hội đồng KH Trường Đại học Lâm nghiệp đã kết hợp với một số nhà khoa học thuộc các Viện, Trường Đại học trong nước tiến hành nghiệm thu cấp cơ sở đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước: “Nghiên cứu công nghệ và thiết kế chế tạo các thiết bị chuyên dụng chữa cháy rừng”, do tiến sĩ Dương Văn Tài, phó chủ nhiệm khoa Cơ điện và công trình Trường Đại học Lâm nghiệp làm chủ nhiệm đề tài.  

Các thành viên trong nhóm bảo vệ đề tài cấp Bộ

Trong đó, Khoa Tự động và Phương tiện kỹ thuật PCCC thuộc Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy cũng tham gia 2 đề tài nhánh. Nhánh thứ nhất “Nghiên cứu, tính toán và thiết kế hệ thống thông tin, tín hiệu quan sát trên xe chữa cháy rừng đa năng” do thạc sĩ Nguyễn Xã Hội, Trưởng khoa làm chủ nhiệm và nhánh thứ 2 “Xây dựng quy trình công nghệ sử dụng vận hành xe chữa cháy rừng đa năng” do thạc sĩ Nguyễn Khắc Khánh, Phó Trưởng khoa làm chủ nhiệm cùng với sự tham gia của tiến sĩ Lê Sinh Hồi, thạc sĩ Nguyễn Đức Ánh, kỹ sư Trần Đình Tường, kỹ sư Nguyễn Tiến Thành.
 
Sản phẩm của đề tài bao gồm công nghệ chữa cháy rừng và các thiết bị chuyên dụng chữa cháy rừng, trong đó có xe chữa cháy rừng đa năng. Với các chất chữa cháy là đất, cát, không khí và nước là những chất có sẵn rất nhiều trong tự nhiên và thân thiện với môi trường, đặc biệt trong điều kiện khi chữa cháy rừng thiếu nguồn nước thì chất chữa cháy gồm đất, cát và không khí đã góp phần giải quyết được vấn đề nước chữa cháy rừng hiện nay.
 
Hội đồng khoa học đã đánh giá rất cao đề tài và đặc biệt quan tâm đến xe chữa cháy rừng đa năng. Hội đồng đã nhất trí và đồng ý cho đề tài được bảo vệ cấp Nhà nước, đồng thời kiến nghị cho tiếp tục hoàn thiện các thiết bị chuyên dụng chữa cháy rừng để có thể tiến tới sản xuất và áp dụng vào chữa cháy rừng ở nước ta hiện nay.

Th.s Nguyễn Xã Hội