web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Israel: Cháy rừng nghiêm trọng nhất trong lịch sử với 40 người chết

Ít nhất 40 người, hầu hết là các nhân viên an ninh nhà tù, đã thiệt mạng trong một vụ cháy rừng nghiêm trọng vượt tầm kiểm soát ở phía bắc Israel.

 

Cháy dữ dội tại vùng núi Carmel gần thành phố Haifa.
 
Ngọn lửa bùng phát tại vùng núi Carmel gần thành phố Haifa, phía bắc Israel, vào khoảng trưa ngày 02/12/2010 và hàng trăm chiến sỹ chữa cháy đã chiến đấu với lửa cả trên bộ lẫn trên không trong điều kiện thời tiết trời có gió mạnh.

Các quan chức địa phương cho hay phần lớn nạn nhân là các nhân viên an ninh nhà tù bị mắc kẹt trong một chiếc xe buýt trong khi đang trên đường tới trợ giúp sơ tán các tù nhân khỏi đám cháy.

Hơn 12.000 người, trong đó có các tù nhân, đã được sơ tán khỏi các thị trấn và làng mạc khi vụ cháy rừng, được cho là tồi tệ nhất trong lịch sử, vượt ra khỏi tầm kiểm soát. 

 
Các chiến sỹ chữa cháy đang phun nước vào đám cháy.

Nhiều người cũng bị thương trong vụ cháy. Hiện chưa rõ nguyên nhân của vụ cháy rừng.

Cơ quan quản lý nhà tù Israel cho biết các nhân viên an ninh không làm việc tại nhà tù Damon nhưng tới trợ giúp sơ tán vì có đám cháy xảy ra.
 
Chiếc xe buýt chở các nhân viên an ninh nhà tù bị thiêu rụi.

Một phát ngôn viên đội chữa cháy cho hay ngọn lửa đã lan nhanh 1.500m chỉ trong chưa đầy 3 phút. “Chiếc xe buýt không có cách nào để thoát khỏi lửa. Họ đã cố gắng chạy thoát nhưng bị thiêu sống. Thật là một cảnh tượng kinh hoàng”.

Các tù nhân đều được sơ tán an toàn và không ai bị thương.
 
Các thi thể chết cháy được đưa ra từ xe buýt.
 
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói trong chuyến thị sát hiện trường bằng trực thăng rằng Israel đã “hứng chịu một thảm họa trên diện rộng mà chúng ta chưa từng nhìn thấy trước đó”.

8 quốc gia, trong đó có Thổ Nhĩ Kỳ, Hi Lạp, Italia, đảo Síp, Nga, đã điều trực thăng tới Israel để trợ giúp Israel dập tắt cháy rừng.

Các đội khẩn cấp từ khắp đất nước đã cố gắng tới hiện trường, vượt qua các vụ tắc nghẽn giao thông giời cao điểm buổi chiều.
 
Máy bay tham gia cứu hỏa.
 
Báo chí Israel cho biết đây là vụ cháy rừng lớn nhất trong lịch sử nước này, với khoảng 2.800 héc-ta rừng bị thiêu rụi vào tối qua.

Israel hiện đang trải qua thời kỳ hạn hán và không có mưa kể từ mùa xuân.

 ST. (Theo Dân Trí).