web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Bộ môn Pháp luật, Nghiệp vụ Công an tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy

Hưởng ứng cuộc vận động đổi mới phương pháp giảng dạy do Đảng uỷ, Ban Giám hiệu nhà trường phát động, nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo. Với phương châm lấy học viên làm trung tâm, Bộ môn Pháp luật, Nghiệp vụ Công an đã không ngừng đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy cho học viên các lớp, các khoá học trong và ngoài ngành. Các phương pháp được giáo viên bộ môn thường xuyên áp dụng trong quá trình giảng dạy các môn pháp luật, nghiệp vụ Công an là: giảng dạy theo tình huống nghiệp vụ; toạ đàm, trao đổi với học viên các vấn đề thực tế; mời báo cáo viên báo cáo thực tế; tổ chức cho học viên đi tham quan; sân khấu hoá; cho học viên tự báo cáo, thực hiện một nội dung của môn học trên cơ sở thực tế công tác địa phương mình.  

Ví dụ như môn học Luật Phòng cháy và chữa cháy, thầy Đào Hữu Dân đã có sáng kiến tổ chức cho học viên tự báo cáo và thực hiện nội dung tuyên truyền về PCCC ở địa phương nơi học viên công tác. 
 
Học viên Phạm Quang Dũng – DH11 với nội dung Tuyên truyền Luật PCCC tại khu dân cư
 
Buổi báo cáo chuyên đề về công tác PCCC tại các địa phương đã có nhiều học viên tích cực tham gia như: Học viên Phạm Quang Dũng, với chủ đề Công tác tổ chức chữa cháy trên địa bàn tỉnh Long An; học viên Nguyễn Hải Triều, với chủ đề Công tác PCCC tại khu công nghiệp Bắc Thăng Long; học viên Hoàng Văn Bình, với chủ đề Mô hình cụm cơ quan doanh nghiệp an toàn PCCC ở thành phố Hải Phòng. Sau khi nghe báo cáo, rất nhiều học viên ở các địa phương khác đã sôi nổi đặt câu hỏi, chất vấn để tìm ra những bài học kinh nghiệm và phương pháp thích hợp với mong muốn áp dụng hiệu quả kinh nghiệm, mô hình của các địa phương trên vào công tác PCCC ở địa phương mình.  
 
Học viên Đào Văn Minh – DH11 với nội dung An toàn PCCC trong sử dụng gas để đun nấu
Buổi thực hiện công tác tuyên truyền về PCCC cũng có rất nhiều học viên tham gia như: Học viên Phạm Quang Dũng với nội dung Tuyên truyền Luật PCCC tại khu dân cư; học viên Đào Văn Minh, với nội dung An toàn PCCC trong sử dụng gas để đun nấu; học viên Trần Hoàng Hanh, với bài tuyên tuyền Một số kiến thức cơ bản về PCCC tại trường học. Sau khi các học viên thực hiện xong nội dung tuyên truyền, các học viên ở các địa phương khác nhận xét, đánh giá và góp ý kiến để bài tuyên truyền đạt chất lượng và kết quả tốt hơn.
 
Những buổi học trên đã thực sự đã mang lại nhiều hứng thú cho cả thầy và trò. Và điều đặc biệt là, những kiến thức về PCCC đã được kết hợp linh hoạt, nhuần nhuyễn giữa lý luận và thực tiễn. Nhờ đó, học viên lĩnh hội kiến thức môn học Luật Phòng cháy và chữa cháy một cách sâu sắc.
 
Phạm Khắc Lịch