web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Úc: Cháy rừng, lũ lụt tàn phá.

Úc đang đối mặt với tình trạng “họa vô đơn chí” khi miền đông vẫn đang oằn mình với hậu quả của đợt lũ lịch sử từ cuối năm ngoái và cơn bão Yasi còn miền tây lại đang hứng chịu những đợt cháy nghiêm trọng.

Hôm nay (06/02/2011), hàng trăm người phải di tản và nhiều ngôi nhà bị hủy hoại tại bang Perth, theo AP. Lính chữa cháy vật lộn với những vụ cháy lan rộng tại nhiều nơi và chính quyền kêu gọi người dân “lập tức tự cứu mình”. Tính đến hôm 6.2, cháy rừng bùng phát từ tối thứ bảy 05/02/2011, đã thiêu rụi 800 hec-ta rừng.

Trong khi đó, một người đàn ông thiệt mạng khi xe tải của ông bị lũ cuốn trôi tại thành phố Wagga Wagga, bang New South Wales, theo AFP. Ở các bang Queensland và Victoria, thêm hàng ngàn người phải rời bỏ nhà cửa khi nước lũ càn quét khắp nơi. Đây là hậu quả của bão Yasi, vốn đổ bộ vào miền đông Úc từ hôm 3.2. AFP dẫn lời Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Úc Wayne Swan cảnh báo bão Yasi sẽ làm trầm trọng thêm thiệt hại kinh tế từ đợt lũ lụt lớn nhất lịch sử Úc hồi tháng 12.2010. Theo ước tính, đợt lũ này đã gây thiệt hại 5,6 tỉ USD.   

ST.(Theo Thanh Niên Online).