web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Khoa Phòng cháy đổi mới phương pháp giảng dạy.

Trong suốt chặng đường 35 năm qua, việc đổi mới phương pháp giảng dạy là nền tảng, bước đi đột phá cho sự nâng cao chất lượng đào tạo tại trường Đại học PCCC. Hướng tới Ngày kỷ niệm 35 năm của trường (2/9/1976-2/9/2011), toàn thể giáo viên Khoa Phòng cháy đã tích cực chú trọng, tập trung đổi mới phương pháp giảng dạy theo phương châm: Dạy cách học và phát huy tính chủ động của người học; gắn học tập với nghiên cứu khoa học và rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp cho học viên .

Thầy Lê Quang Hải – Trưởng khoa Phòng cháy hướng dẫn học viên xây dựng thí nghiệm tĩnh điện.
Khoa Phòng cháy hiện nay có 17 giáo viên, trong đó có 4 đồng chí đi học tập trung và 13 đồng chí tham gia giảng dạy. Phần lớn đội ngũ giáo viên trong khoa đều rất trẻ nhưng trình độ học vấn của giáo viên ngày càng được nâng cao, khả năng sử dụng tin học, ngoại ngữ, phương pháp giảng dạy được nâng lên đáng kể. Các giáo viên đã chủ động trong việc tiếp cận, nắm bắt và sử dụng những thành tựu của khoa học công nghệ hiện đại vào công tác giảng dạy. Việc đổi mới nội dung dạy học theo hướng ứng dụng nghề nghiệp; thiết kế hợp lý các khâu trong quá trình dạy học đối với tất cả các bài học, môn học đã được áp dụng: Giảm lý thuyết, tăng thời lượng cho các khâu thảo luận, xêmina, bài tập, thực hành, báo các thực tế; tăng cường hình thức thực tập môn học. Nhiều mô hình thí nghiệm đã được giáo viên trong khoa cùng các học viên xây dựng, những mô hình đã phục vụ cho công tác giảng dạy, học tập của học viên theo hướng trực quan như: thí nghiệm sự hình thành của tĩnh điện.
 
Do các môn học đều là chuyên ngành, nên các giáo viên khoa đã không ngừng tăng cường hình thức giảng dạy lý thuyết kết hợp với đi thực tế. Xác định mỗi giáo viên phải là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo để học viên noi theo, các giáo viên trong khoa đã thực hiện nghiêm túc các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “CAND vì nước quên thân vì dân phục vụ” và các cuộc vận động của Bộ Giáo dục – Đào tạo. Khoa Phòng cháy đã tập trung biên soạn hệ thống chương trình đào tạo, giáo trình, chương trình môn học, đề cương chi tiết, đề cương bài giảng, giáo án và các tài liệu dạy học khác, đưa các giáo án bài giảng lên mạng nội bộ cho học viên nghiên cứu, học tập. Đổi mới, xây dựng hồ sơ bài giảng theo hướng hiện đại, phù hợp với từng đối tượng dạy học; sử dụng giáo án điện tử trong các bài học, hệ học. Lãnh đạo khoa đã chỉ đạo các giáo viên chủ động xây dựng hệ thống chủ đề xêmina và ngân hàng đề thi, ngân hàng câu hỏi tự luận, trắc nghiệm. Khắc phục tình trạng độc giảng, một chiều, phát huy phương pháp dạy học nêu vấn đề, kết hợp các câu hỏi, bài tập tình huống trong bài giảng để kích thích trí tò mò, niềm say mê, sáng tạo của học viên, tạo không khí sôi nổi trong học tập nhằm phát triển các kĩ năng giao tiếp, phân tích, tranh luận tạo cơ hội cho học viên chủ động, tích cực, tự giác trong học tập. Các giáo viên thường xuyên cập nhật kiến thức thực tiễn, quan tâm hướng dẫn học viên thực hành nhằm phát triển kĩ năng quan sát và trình bày. Cải tiến phương thức kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học viên theo hướng sử dụng đề thi mở và trắc nghiệm khách quan.
 
Trong những năm qua, đổi mới phương pháp giảng dạy là hoạt động thường xuyên, được toàn thể giáo viên khoa chú trọng. Thi đua trong thực hiện tốt cuộc vận động : "Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” được các giáo viên trong khoa nhiệt tình hưởng ứng thực hiện. Các giáo viên đã tận tình giảng dạy học viên nhà trường trong quá trình học tập và rèn luyện góp phần đưa nhà trường phát triển không ngừng.
Khoa phòng cháy