web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Hội thảo khoa học lần thứ 38 câu lạc bộ Khoa học – Công nghệ các trường đại học kỹ thuật.

Vừa qua (trong 02 ngày 15 và 16/4/2011), tại thành phố Hải Phòng đã tổ chức Hội thảo khoa học chủ đề “Các trường đại học kỹ thuật trong công cuộc phát triển kinh tế biển”.

Thành phần dự hội thảo gồm: đại diện Lãnh đạo các trường, các nhà khoa học, ban lãnh đạo và các chuyên viên Phòng Quản lý khoa học công nghệ của 17 trường tham gia. Trong đó, đoàn của trường Đại học PCCC có 5 đại biểu do đồng chí Đại tá, Tiến sĩ Vũ Văn Bình – Phó Hiệu trưởng làm trưởng đoàn.
 
Đến dự hội thảo còn có các đại biểu khách mời: Các giáo sư sáng lập viên câu lạc bộ, đại diện lãnh đạo UBND, Sở Khoa học công nghệ, Sở Giao thông vận tải, Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hải Phòng, đại diện lãnh đạo Vụ Quản lý khoa học – Bộ Giáo dục và Đào tạo…
 
Nội dung hội thảo tập trung xoay quanh chủ đề “các trường Đại học khối kỹ thuật trong công cuộc phát triển kinh tế biển”. Với mục đích khai thác tiềm năng khoa học – công nghệ của các trường Đại học trong câu lạc bộ phục vụ chiến lược phát triển kinh tế biển một cách có hiệu quả và bền vững. Các nhà khoa học của 17 trường thành viên trong câu lạc bộ đã báo cáo tham luận. Trong số đó, trường Đại học PCCC đã tham gia tham luận 3 bài, đó là: Nâng cao hiệu quả công tác PCCC đối với các loại tàu, thuyền trên sông, biển; Một số biện pháp đảm bảo an toàn cháy, nổ cho các cơ sở đóng tàu; Nghiên cứu các sự cố của bể chứa chất lỏng. Trong đó, đoàn chủ tịch hội thảo đã lựa chọn một số vấn đề trọng tâm để tập trung trao đổi, làm rõ: Chủ trương, chính sách nhằm tăng cường liên kết “các nhà” trong sản xuất – kinh doanh, nuôi trồng thuỷ sản; mô hình gắn kết các hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ của các trường – viện nghiên cứu với cộng đồng các doanh nghiệp trong khuôn khổ câu lạc bộ khoa học – công nghệ các trường đại học kỹ thuật; tiếp tục nghiên cứu đánh giá một cách đầy đủ về cơ sở hạ tầng thềm lục địa vùng duyên hải Bắc bộ; phương hướng đầu tư xây dựng khu thực nghiệm trọng điểm dùng chung phục vụ công tác chuyển giao công nghệ.
 
Hội thảo khoa học lần thứ 39 tiếp đến được dự kiến diễn ra vào cuối năm nay, tại tỉnh Nam Định do trường Đại học kinh tế – kỹ thuật công nghiệp làm chủ tịch luân phiên sẽ chủ trì, phối hợp, đăng cai tổ chức.
Đào Quốc Hợp