web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Khoa Phòng cháy: Một số kết quả trong quá trình hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học gắn liền với xây dựng phòng thí nghiệm và phòng học chuyên ngành

Nghiên cứu khoa học có vị trí hết sức quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu đào tạo của nhà trường và là một trong những nhiệm vụ chính trị của giáo viên, sinh viên. Công tác nghiên cứu khoa học luôn gắn liền với việc nâng cao trình độ và phong trào thi đua dạy tốt và học tốt của đội ngũ giáo viên, học viên nhà trường.

Trong những năm qua, một nhiệm vụ trọng tâm luôn được các giáo viên khoa đặt lên hàng đầu, đó là hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học gắn liền với xây dựng phòng thí nghiệm, phòng học chuyên ngành.

Hiện nay, khoa Phòng cháy đã được nhà trường đầu tư xây dựng hoàn thành 3 phòng thí nghiệm và 2 phòng học chuyên ngành. Đó là: phòng thí nghiệm kỹ thuật điện và phòng cháy thiết bị điện, phòng thí nghiệm vật liệu xây dựng trong điều kiện cháy, phòng thí nghiệm phòng cháy sản xuất.

Các phòng học và phòng thí nghiệm đã phát huy được hiệu quả phục vụ trong giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học của thầy và trò. Bên cạnh đó, các phòng thí nghiệm còn đảm nhận chức năng thẩm định chất lượng của các thiết bị phòng cháy chữa cháy hiện đang được sử dụng trong sản xuất, sinh hoạt. Cụ thể: xác định độ tin cậy của các thiết bị bảo vệ mạng điện; xác định giới hạn nhiệt độ của vật liệu cách điện khi quá tải; xác định giới hạn chịu lửa của các cấu kiện xây dựng; xác định giới hạn nồng độ nổ của một số chất nguy hiểm cháy nổ.
 
Theo báo cáo tổng kết của hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học 5 năm, khoa đã hướng dẫn hơn 30 nhóm sinh viên nghiên cứu khoa học đạt kết quả cao. Trong năm học 2010-2011, khoa đã hướng dẫn 3 nhóm sinh viên nghiên cứu khoa học gắn với việc chế tạo thiết bị mô phỏng tĩnh điện tại các phòng thí nghiệm. Kết quả 3 nhóm sinh viên nghiên cứu đều đạt giải nhì trên tổng số 49 đề tài nghiên cứu trong đó có 2 đề tài nghiên cứu gắn với phòng thí nghiệm điện, 1 đề tài gắn với phòng thí nghiệm công nghệ sản xuất. Những sản phẩm mà các nhóm sinh viên nghiên cứu tuy mới chỉ dừng lại ở các thiết bị mô hình dùng trong phòng thí nghiệm nhưng đã thế hiện tinh thần cố gắng, đam mê của học viên.
 
Thông qua việc nghiên cứu, các học viên sẽ có cơ hội tiếp cận với thực tiễn, phát huy tính sáng tạo, khả năng tư duy logic. Đây chính là một tiêu chí trong quá trình thực hiện mục tiêu đào tạo ở các nhà trường hiện nay.
 
Khoa Phòng cháy