web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Liên bang Nga: Vài nét về lực lượng PCCC.

Ngày 30/4/2011, Liên bang Nga tổ chức kỷ niệm 361 năm ngày thành lập Lực lượng PCCC Liên bang Nga.

 

 

Các loại xe chữa cháy trong buổi triển làm về phương tiện PCCC

 

PCCC Liên bang Nga được thành lập chính thức ngày 30 tháng 4 năm 1649 bắt đầu từ một sắc lệnh, quy định những vấn đề và quy trình chung khi chữa cháy thành phố Mátxcơva. Sau đó, ngày 21 tháng 12 năm 1994, Đuma quốc gia Nga đã ban hành Đạo Luật Liên bang số 69 “Quy định về an toàn PCCC” quy định những vấn đề chung về an toàn PCCC các cơ sở kinh tế, xã hội trên toàn Liên Bang Nga. Hiện nay ở Nga có các mô hình tổ chức PCCC như: Lực lượng PCCC quốc gia; Lực lượng PCCC khu vực (Cục PCCC); Lực lượng PCCC thành phố; Đội chữa cháy; Lực lượng chữa cháy tình nguyện tại cơ sở.

 

Quân số của PCCC Nga hiện nay có khoảng 220.000 người; cơ sở vật chất có 13.600 công trình, trong đó có 4 nghìn ngôi nhà là đội chữa cháy, 18.634 phương tiện chữa cháy cơ sở và chuyên dụng (máy bay, ôtô, máy bơm chữa cháy và các loại xe chuyên dụng khác), 49 tàu thủy chữa cháy.

 

Nhiệm vụ chính của lực lượng PCCC Liên bang là tổ chức và thực hiện các công việc thuộc lĩnh vực PCCC quốc gia, nâng cao hiệu quả chữa cháy tại các khu dân cư, khu công nghiệp và các loại cơ sở khác; Tổ chức và thực hiện nhiệm vụ thanh tra PCCC trên cả nước; Chữa cháy và thực hiện các nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn khẩn cấp trong đám cháy; Đào tạo nhân lực cho lực lượng PCCC và cứu hộ, cứu nạn

 

Lực lượng PCCC Liên Bang Nga trung bình mỗi năm xuất 2 triệu lượt xe đến đám cháy và các nơi có sự cố, thàm họa… cần sự cứu hộ, trung bình mỗi năm cứu 90 nghìn người, cứu được tài sản trị giá trung bình 120 tỷ rúp (tương đương 430 triệu USD). Hiện nay, lực lượng PCCC làm việc trên cơ sở của 10 đạo luật, văn bản pháp luật của Liên bang. Đơn vị nghiên cứu ứng dụng thực tế về khoa học PCCC là “Viện nghiên cứu khoa học PCCC Liên bang Nga” (viết tắt VNIIPO) gồm có 5 chi nhánh ở các địa phương, Viện có 94 phòng thí nghiệm về các lĩnh vực đảm bảo an toàn PCCC. Hàng năm, lực lượng Thanh tra PCCC Nga đã tiến hành thanh tra tại 1 triệu 500 nghìn cơ sở có nguy hiểm về cháy nổ, lập biên bản và đề xuất 7 triệu 500 nghìn kiến nghị nhằm đảm bảo an toàn PCCC cho các cơ sở. Từ đó đã cảnh báo, ngăn chặn được 450 nghìn vụ cháy, tránh được thiệt hại 35 đến 45 tỷ rúp.

 

Lê Sinh Hồi