web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Malaysia: Trang bị xe máy chuyên dụng cho lực lượng chữa cháy và cứu hộ

Các dịch vụ chữa cháy cứu hộ tại Malaysia bắt đầu vào năm 1883 với việc thành lập đội chữa cháy và cứu hộ tình nguyện tiểu bang Selangor, đứng đầu là ông H.F. Bellamy với 15 đội viên. Năm 1946 sau khi chiến tranh thế giới 2, Liên đoàn phòng cháy Malaysia (MUS) được thành lập, ông W.J. Gerumandi được bổ nhiệm làm Giám đốc Liên đoàn phòng cháy Malaysia. MUS đã có trụ sở tại Kuala Lumpur.

Thông qua các luật của Liên bang Malaysia, nhiệm vụ chữa cháy và cứu hộ đã được bàn giao cho các chính quyền tiểu bang. Sau đó ngày 1 tháng 1 năm 1976 nhiệm vụ đảm bảo an toàn PCCC đã được chính thức phân công như một chức năng của chính phủ liên bang doBộ các vấn đề về nhà ở và Chính quyền địa phương” quản lý. Ngày 08 tháng 1 năm 1977, MUS đã được đổi tên thành Sở chữa cháy và cứu hộ Malaysia (Jabatan Bomba dan Penyelamat Malaysia). 

Lực lượng chữa cháy và cứu hộ Malaysia được trang bị các phương tiện cơ bản như: Xe chữa cháy và cứu hộ của hãng Volvo, Scania, Suzuki. Tàu chữa cháy và cứu hộ GMC C3500 và Ford F350XL. Đặc biệt, để đối phó với tình trạng tắc đường thường xuyên diễn ra ở các thành phố lớn, Lực lượng chữa cháy và cứu hộ Malaysia quyết định thành lập đội xe máy chữa cháy. Mỗi đội gồm 3 người sử dụng 3 chiếc xe máy loại Honda СВ 1300, loại động cơ 4 thì 4 xi lanh, làm mát bằng nước, công suất 116 sức ngựa. Hộp số gồm 5 số cơ bản, mỗi số là một chức năng cơ bản như “cứu hộ”, “bơm”, “thiết bị”…Mỗi xe chiếc xe máy trong đội hình được trang bị theo các bộ thiết bị chữa cháy và hỗ trợ cứu hộ khác nhau, như bộ dụng cụ thủy lực hỗ trợ cứu hộ “Holmatro” gồm kéo, kích thủy lực với sức đẩy 3 tấn lực. Đồng thời một số xe cũng được trang bị bộ thiết bị chữa cháy “IFEX” bao gồm bơm nổi, vòi, lăng chữa cháy và các thiết bị khác. Các đội xe máy chữa cháy được đánh giá rất hiệu quả trong chữa cháy các đám cháy nhỏ, cứu hộ kịp thời trong các tai nạn giao thông. Với cách bố trí các đội chữa cháy ở các thành phố của Malaysia thời gian  trung bình để đi đến đám cháy của các đội xe máy chữa cháy là 7 phút.



Lê Sinh Hồi (Theo bomba.gov.my)