web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Nga: Cháy tại kho vũ khí quân sự.

Đám cháy xảy ra ngày 26/5/2011, tại khu vực kho vũ khí quân sự ngoài trời thuộc Bộ quốc phòng Nga gần khu dân cư Urman Iglinski thuộc vùng Baskiri. Theo thông tin sơ bộ, tại hiện trường cháy có rất nhiều vỏ đạn loại 120 mm bị nổ. Bộ tình trạng khẩn cấp Nga đã huy động lực lượng cứu hộ sử dụng 25 xe buýt để sơ tán hơn 2000 người dân (trong đó có 260 trẻ em) ở gần nơi xảy ra cháy nổ ra khỏi khu vực nguy hiểm.  

Tham gia chữa cháy gồm 46 đội chữa cháy của Bộ tình trạng khẩn cấp và lực lượng chữa cháy quân đội với tổng số 627 người với khoảng 190 trang thiết bị kỹ thuật chữa cháy được sử dụng, đặc biệt tham gia chữa cháy có máy bay chữa cháy hạng nhẹ IL-76, và máy bay chữa cháy hạng nặng Be-200 đã thực hiện 17 chuyến bay với 209m3 nước được phun vào đám cháy. Do lực lượng chữa cháy không thể tiếp xúc trực tiếp nơi xảy ra cháy, việc trinh sát đám cháy phải sử dụng 2 người máy loại E1-4 và E1-10 để thu thập thông tin, phục vụ công tác chữa cháy.

 

Theo kế hoạch, Bộ tình trạng khẩn cấp tăng cường 2 thiết bị bay không người lái để thu thập tin tức khu vực cháy, đồng thời cử đội chuyên gia phân tích giải quyết sự cố đặc biệt “Leader” gồm 28 người cùng 1 máy bay chữa cháy IL-76 xuất phát từ sân bay Ramen vùng Kazan đến hiện trường để giải quyết. Hậu quả của vụ cháy, nổ chưa được thống kê hết, theo người phát ngôn Bộ tình trạng khẩn cấp Nga, Oleg Guseev: đến thời điểm hiện tại có 12 người bị thương, 3 người được đưa vào bệnh viện ở tình trạng nguy kịch, số còn lại được lực lượng cứu hộ cấp cứu tại chỗ. Ở khu vực cháy có 1,2 ha rừng, gần 50 ngôi nhà và công trình (trong đó có 12 nhà dân) bị thiêu rụi. Sau 2 ngày cứu chữa, đến chiều ngày 28 tháng 5 năm 2011 lực lượng chữa cháy cơ bản khống chế được đám cháy, nổ. Nguyên nhân cháy chưa được làm rõ.

 

Lê Sinh Hồi

(Tổng hợp từ RIA-novosti; ITAR-TASS; mchs.gov.ru)