web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Pháp: Nổ lớn tại nhà máy hạt nhân, 1 người chết.

Một người đã thiệt mạng và ít nhất 4 người khác bị thương sau một vụ nổ tại nhà máy hạt nhân Marcoule ở miền nam nước Pháp.
Vụ nổ xảy ra tại nhà máy hạt nhân Marcoule.
 
Vụ nổ xảy ra lúc 11h45 sáng 12/9/2011. Một quan chức hạt nhân cho hay vụ nổ gây ra do cháy gần một lò đốt tại địa điểm chứa chất thải hạt nhân Centraco.
 
Cơ quan an toàn hạt nhân Pháp nói không xảy ra rò rỉ phóng xạ tại nhà máy. Một vành đai an toàn đã được thiết lập do nguy cơ rò rỉ phóng xạ.
 
Theo chủ sở hữu của nhà máy hạt nhân Marcoule, nhà cung cấp điện quốc gia EDF, đây là "một tai nạn công nghiệp, chứ không phải một tai nạn hạt nhân".
 
Các nguồn tin cho biết vụ nổ đã làm một người thiệt mạng và 4 người khác bị thương, trong đó 1 người bị thương nặng.
 
Không ai trong số các công nhân bị thương bị nhiễm phóng xạ, các quan chức cho hay. Người công thiệt mạng là do vụ nổ, chứ không phải bị nhiễm phóng xạ.
 
Nhà máy hạt nhân Marcoule sản xuất nhiên liệu MOX, nhiên liệu tái chế plutonium từ các vũ khí hạt nhân, nhưng không có các lò phản ứng.
 
Trực thăng chở đội ngũ y tế tới nhà máy hạt nhân Marcoule.

Đây là một trong những địa điểm quan trong liên quan tới việc tiêu huỷ các thiết bị hạt nhân không còn sử dụng.

Marcoule, một trong những nhà máy hạt nhân lâu đời nhất của Pháp, toạ lạc tại quận Gard ở khu vực Languedoc-Roussillon, gần bờ biển Địa Trung Hải của Pháp.

Pháp là một trong những quốc gia phụ thuộc vào năng lượng hạt nhân nhiều nhất thế giới. Năng lượng hạt nhân cung cấp hơn 70% nhu cầu điện của Pháp.

Tất cả 58 lò phản ứng hạt nhân của Pháp đã trải qua các cuộc kiểm tra nghiêm ngặt trong những tháng gần đây, sau thảm hoạ tại nhà máy hạt nhân Fukushima I tại Nhật Bản, vốn bị hư hại bởi động đất/sóng thần hồi tháng 3/2011.

ST.(Theo Dân trí)