web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Trà Vinh: Hàng chục hộ dân trắng tay sau vụ cháy.

Đám cháy bùng phát khi nhiều hộ ở thị trấn Định An, huyện Trà Cú (Trà Vinh) khóa cửa đi biển. Gió thổi mạnh làm lửa cháy nhanh, hàng chục gia đình trắng tay sau nhiều năm tích cóp.

Chiều 03/10/2011, hơn 100 cán bộ chiến sĩ của tiểu đoàn 501 Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Trà Vinh, Bộ đội biên phòng đóng tại địa phương và lực lượng của Trung đoàn Cảnh sát cơ động (Bộ Công an) tiếp tục giúp người dân ở thị trấn Định An, huyện Trà Cú (Trà Vinh) thu gom lại đống tro tàn sau vụ cháy gần 60 căn nhà.
 
Trên 260 người, trong đó có khoảng một phần ba là người già và trẻ em được trú tạm trong nhà văn hóa, UBND thị trấn, trụ sở Công an Định An và nhiều lều bạt dã chiến xung quanh các tuyến đường nội bộ trong khu tái định cư cạnh cảng cá. Hầu hết gia đình bị cháy toàn bộ tài sản nên cán bộ địa phương mang bếp, gạo và thức ăn nấu cơm phục vụ những người bị nạn.
Đến chiều ngày 03/10/2011 lực lượng đến từ Trung đoàn Cảnh sát cơ động (Bộ Công an) đóng tại Trà Vinh vẫn còn bám hiện trường giúp dân bị cháy.
Trao đổi với VnExpress.net, ông Hà Phong Vũ – Chủ tịch UBND thị trấn Định An – cho biết, trong số gần 60 gia đình gặp nạn có 40 căn nhà bị lửa thiêu rụi hoàn toàn. Đây là khu tái định cư tập trung rất nhiều hộ dân sau khi giải tỏa đất để xây dựng cảng cá ở khóm 4, thị trấn Định An. Người dân chủ yếu sống bằng nghề biển, hậu cần nghề cá và làm công nhân cho công ty chế biến thủy sản. Vì vậy lúc cháy  có xảy ra nhiều người khóa cửa đi làm nên chạy về không kịp. Họ chỉ biết khóc ròng vì tài sản tích cóp hàng chục năm trời đã cháy ra tro.
 
Qua khảo sát, 5 dãy nhà bị ảnh hưởng của đám cháy sau khi lửa bùng phát từ căn hộ tre lá của ông Võ Văn Khởi. Chiều ngày 02/10/2011, ông Khởi bị bệnh nhồi máu cơ tim nên vợ ông khóa cửa nhà đưa chồng lên TP Trà Vinh cấp cứu. Đến khoảng 15h30 thì căn nhà này bốc cháy. Gió lớn gây cháy lan sang những dãy nhà lân cận được cất liền vách với nhau. Theo nhận định ban đầu có khả năng nhà ông Khởi xảy ra chập điện phát cháy.
 
Nhà của chị Phạm Thị Phượng nằm ở cuối dãy, rất xa nhà ông Khởi, lại cách một con đường nội bộ. Chị không ngờ tàn lửa bay theo gió tấp vào nhà gây cháy, thiệt hại hoàn toàn.
Cháy lớn ở cửa biển Định An, huyện Trà Cú (Trà Vinh) gây hư hại gần 60 căn, trong đó có hơn 40 nhà bị cháy rụi.
Bà Trần Thị Ga (Bí thư Chi bộ khóm 4) cho biết, có rất nhiều căn nhà được cất bằng tre lá nhưng gia chủ trang bị đầy đủ tivi, tủ lạnh… Đó là chưa kể tiền, vàng để trong nhà không kịp lấy ra vì lửa bùng cháy quá nhanh. Thiệt hại thấp nhất mỗi căn cũng khoảng 30 triệu đồng trở lên.
 
Chính vì tài sản quá lớn của hàng chuc hộ dân bị thiêu rụi cộng với khối tài sản hư hỏng của ngành điện lực, viễn thông nên đến chiều ngày 03/10/2011 con số thiệt hại vẫn chưa được cơ quan chức năng ở Trà Vinh thống kê cụ thể mà chỉ ước khoảng 1,8 tỷ đồng. Nhờ lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp ứng cứu nên lửa được khống chế kịp thời, không lan sang một trạm xăng dầu và công ty thủy sản trong khu vực.
 
Theo ông Hà Phong Vũ, trước mắt Tỉnh ủy – UBND tỉnh Trà Vinh hỗ trợ mỗi gia đình bị cháy 6 triệu đồng để mua quần áo, chăn mùng với những vật dụng sinh hoạt cần thiết. Còn huyện Trà Cú cũng tính đến phương án cất tạm nhà tre lá cho người dân tạm cư ở các khu đất quy hoạch công trình dân sinh.
 
ST.(Theo VnExpress)