web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Singapore: Nhà máy lọc dầu của Shell bốc cháy.

Vụ cháy sẽ khiến nguồn cung gas và xăng máy bay của Shell từ Singapore bị gián đoạn. Sản lượng dầu thô xuất xưởng cũng giảm mạnh.

Vụ cháy xảy ra tại nhà máy lọc dầu lớn nhất của Shell đặt trên đảo Bukom (cách cảng Singapore 5km) vào cuối ngày 28/8/2011. Đây cũng là nhà máy lọc dầu lớn nhất thế giới của Shell với công xuất 500.000 thùng một ngày.

Vụ cháy xảy ra tại địa điểm chỉ cách cảng Singapore khoảng 5km. Ảnh: InSing
Vụ cháy xảy ra tại địa điểm chỉ cách cảng Singapore khoảng 5km.

Theo xác nhận của hãng khai thác và kinh doanh năng lượng Hà Lan với BBC sáng 29/9/2011, vụ cháy hiện đã được kiểm soát hoàn toàn. Tuy nhiên, Shell sẽ phải tạm ngừng sản xuất tại dây truyền tách hydro (hydrocracking). Do vậy, việc cung ứng gas và xăng máy bay – sản phẩm trực tiếp của quá trình này sẽ bị gián đoạn. Các khu vực sản xuất khác của nhà máy cũng phải hoạt động với sản lượng dưới chuẩn.

“Chúng tôi tin đây chỉ là một tai nạn. Việc điều tra chi tiết sẽ cho kết quả cụ thể hơn”, thông cáo phát đi của Shell cho biết.

Tuy không xác định thời gian chính xác để khôi phục hoàn toàn sản xuất nhưng Shell cho biết sự cố nêu trên chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới nguồn cung các sản phẩm của hãng tại Singapore – trung tâm cung cấp nhiên liệu cho toàn châu Á, trong đó có Việt Nam.

Vụ cháy cũng diễn ra trong bối cảnh hầu hết các nhà máy lọc dầu trong khu vực đang hoạt động hết công suất để đáp ứng nhu cầu đang có dấu hiệu tăng cao.

ST.(Theo VnExpress)