web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Nga: Tình hình cháy tại thành phố Khabarovsk.

Khabarovsk là thành phố lớn, trung tâm hành chính của vùng viễn đông Liên bang Nga. Thành phố này cách biên giới Trung Quốc 30 km, cách Moskva 8523 km theo khoảng cách đường sắt. Thành phố Khabarovsk tọa lạc tại hợp lưu của sông Amur và sông Ussuri, cách Vladivostok khoảng 800 km về phía bắc và có kết nối với tuyến đường sắt xuyên Sibiria. Dân số của thành phố hiện nay gần 600 ngìn người.

Thống kê của Cục PCCC vùng viễn đông: thời gian gần đây, số đám cháy trong những ngày cuối tuần, ngày nghỉ lễ thường gia tăng hơn so với những ngày làm việc trong tuần. Theo hãng tin “Media Vostok” trong 2 ngày nghỉ cuối tuần 26 và 27 tháng 11năm 2011 khu vực Khabarovsk đã xảy ra 14 vụ cháy làm chết 2 người. Theo nguồn tin trên, buổi sáng thứ 7 ngày 27/11/2011 đám cháy đã xảy ra tại một ngôi nhà gỗ, làm chết một thanh niên sinh năm 1972. Cũng trong buổi sáng đó, một đám cháy khác xảy ra tại hệ thống ống thu gom rác thải của ngôi nhà 14 tầng trên Đại lộ Armua, đám cháy đã làm thiệt mạng 1 người đàn ông. Đêm 28/11/2011 một đám cháy xảy ra tại ngôi nhà xây 4 tầng, nơi có một vài gia đình cùng sinh sống, đám cháy xảy ra tại căn phòng tầng 1, khói lan truyền và dày đặc, khắp tòa nhà, đội chữa cháy số 87 khu vực Lazo đã phải điều động 4 xe chữa cháy cùng 2 xe thang, 1 xe thông tin, ánh sáng và 1 xe thông gió, thoát khói cùng 42 lính chữa cháy tới cứu chữa. Sau gần 1 giờ đám cháy được dập tắt. Trong vụ này chỉ có 1 người đàn ông sinh năm 1957 bị bỏng nặng, sau khi đưa vào bệnh viện tình trạng đã có tiến triển tốt.

Theo đánh giá của “Trung tâm thống kê, phân tích tình trạng khẩn cấp” vùng viễn đông, nguyên nhân số lượng các đám cháy gia tăng trong những ngày cuối tuần là do người dân thay đổi thói quen đi nghỉ ở ngoại ô vào những ngày cuối tuần, đồng thời mùa đông bắt đầu tới, nhu cầu sử dụng năng lượng điện tăng, với các ngôi nhà cũ, các loại dây dẫn không đủ chịu tải, sẽ dẫn đến ngắn mạch. Đây là một trong những kết luận quan trọng để đề ra biện pháp đảm bảo an toàn PCCC trong thời gian tới tại thành phố Khabarovsk và cả khu vực viễn đông của Nga.

Dưới đây là một số hình ảnh:

 Quảng trường trung tâm thành phố Khabarovsk

Một góc thành phố
Khu du lịch bên sông Armua
Đại lộ Armua nơi xảy ra vụ cháy làm chết 1 người

Lê Sinh Hồi (Tổng hợp từ www.vostokmedia.com)