web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Nga: Cháy tàu phá băng ở Siberi.

Theo hãng thông tấn Nga RIA Novosti, vụ cháy xảy ra sáng 15/12/2011 tại cửa sông Yenisei, lúc con tàu đang ở gần làng Karaul thuộc vùng Krasnoyarsk (Vùng Siberi). Ngọn lửa đã thiêu rụi ba buồng trên tàu. Khoảng hai tiếng rưỡi sau đám cháy mới được dập tắt.

Tàu phá băng Vaigach

Tàu phá băng Vaigach được thiết kế để mở đường cho tàu thuyền tới các cửa sông ở Siberia; được đóng vào năm 1990 ở Phần Lan theo đơn đặt hàng của Liên xô trước đây. Tàu có khả năng phá các khối băng với mức chiều sâu 1,77 m; đạt tốc độ 2 hải lý trên giờ, nhiệt độ giới hạn là  -500C. Ngay sau khi dập tắt đám cháy, lò phản ứng hạt nhân trên tàu cũng đã được kiểm tra, kết quả lò phản ứng không bị hư hại, mức độ phóng xạ trong tàu từ 12 đến 15 Microrơngen/giờ; bên ngoài tàu từ 11 đến 14 Microrơngen/giờ, đạt mức an toàn và cũng không có mối đe dọa nào đối với môi trường từ sự cố này.

 

Hiện trường vụ cháy tàu Vaigach

Theo tin từ bộ tình trạng khẩn cấp Nga, có 2 người chết là thợ máy chính Bakurov và thợ máy phụ là Marozov, 1 người bị thương nặng trong sự cố cháy tàu, các thi thể và người bị thương chuyển ngay đến bệnh viện gần nhất. Thủy thủ đoàn gồm 89 người cũng đã được đưa đến nơi an toàn. Nguyên nhân vụ cháy chưa được làm rõ, nhưng theo các chuyên gia khám nghiệm hiện trường, cháy do ngắn mạch hệ thống điện là một trong những nguyên nhân chính cần phải xem xét.

Lê Sinh Hồi (Tổng hợp từ RIA Novosti)