web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Nga: Cháy tàu ngầm nguyên tử Ekaterinburg

Một vụ cháy lớn đã xảy ra tại tàu ngầm nguyên tử mang tên “Ekaterinburg” vào hồi 16h 20ph (khoảng 12h 20ph giờ Việt Nam) ngày 29 tháng 12 năm 2011, khi chiếc tầu ngầm này đang được sửa chữa tại khu vực Rosliakovo thuộc vùng Murmansk giáp với biên giới Na Uy.

Một chiếc tầu ngầm nguyên tử loại giống tàu Ekaterinburg

Tàu ngầm “Ekaterinburg” mang số hiệu 667BDRM, thuộc loại “Delphin” theo tiêu chuẩn Nga, theo tiêu chuẩn của NATO, nó thuộc loại Delta IV. Chiều dài toàn bộ tàu là 167 m, chiều rộng 11,7 m. Tải trọng khi nổi trên mặt nước là 11.740 tấn, khi lặn là 18.200 tấn, với vận tốc khi nổi: 24 hải lý/h, khi lặn 14 hải lý/h. Độ lặn sâu tối đa là 400 m. Tàu mang theo 22 quả ngư lôi và 16 tên lửa có thể phóng tới đích ngay cả khi tàu ở sâu dưới  mặt nước. Năng lượng nguyên tử trên tàu có thể hoạt động được liên tục trong 90 ngày.

Cứu chữa vụ cháy tàu ngầm Ekaterinburg

Ngay sau khi nhận được tin báo cháy, các đội chữa cháy trong khu vực Murmansk đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện đến đám cháy, đã có trên 40 xe chữa cháy 1 máy bay trực thăng chữa cháy, các phương tiện kỹ thuật và hơn 100 lính chữa cháy tham gia cứu chữa. Theo báo cáo của Bộ Trưởng Bộ tình trạng khẩn cấp Sergây Sôigu trước tổng thống  Dmitri Medvedev (được thông tin trực tiếp trên truyền hình Nga) lực lượng chữa cháy đã khống chế được đám cháy sau 5-6 giờ cứu chữa. Toàn bộ lượng vũ khí trên tàu đã được di chuyển đến nơi an toàn, mức độ phóng xạ của lò phản ứng trên tàu vẫn đảm bảo an toàn, do đã được ngắt từ trước khi đưa tàu vào sửa chữa. Hiện có 10 người bị thương và ngạt khói do đám cháy, chưa có thông tin gì về thiệt hại vật chất.

Lê Sinh Hồi

Theo ITAR TASS