web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Mỹ: Đài tưởng niệm lính chữa cháy.

Được xây dựng vào năm 1981, trong khuôn viên của Học viện phòng cháy, chữa cháy tại Emmitsburg, ở bang Maryland – Hoa Kỳ. Đài tưởng niệm được xây dựng bằng đá, có hình kim tự tháp, cao hơn 2m, phía trên là biểu tượng chữ thập Maltese – Biểu tượng của lực lượng chữa cháy quốc gia.

Mặt phía trước đài tưởng niệm có một tấm bảng nhỏ, có ghi thông điệp của tổng thống Hoa Kỳ  Ronald W. Reagan dành cho lực lượng chữa cháy. Dưới chân đài tưởng niệm, phía trước có một ngọn lửa vĩnh cửu tượng trưng cho tinh thần bất diệt của tất cả các nhân viên cứu hỏa trong quá khứ, hiện tại và tương lai.

Các hàng bia đã được đặt xung quanh tượng đài được khắc danh sách tên của những người lính chữa cháy, đã hy sinh vì nhiệm vụ từ năm 1981 đến nay. Trên các tấm bia này, người ta thấy không chỉ có tên những người đàn ông, mà còn rất nhiều phụ nữ, họ là những lính chữa cháy được biên chế tại các đơn vị chữa cháy trên khắp nước Mỹ.

Ngày nay, mỗi khi có một lính chữa cháy hy sinh trong khi làm nhiệm vụ, thì tên tuổi và tiểu sử của họ được gửi tới ban quản lý đài tưởng niệm, tên của họ sẽ được khắc vào bia đá dưới tên của những người đồng đội đã hy sinh trước đó.

Năm 2011 tại Mỹ có 81 lính chữa cháy hy sinh, số liệu này được thu thập ở 33 tiểu bang của nước Mỹ và cả ở nước ngoài, tại các chiến trường nơi có lính Mỹ đang hoạt động. Năm 2010 con số này là 87 người. Được biết, đài tưởng niệm này được Quốc hội Mỹ công nhận là một trong những đài tưởng niệm quốc gia.

Hàng năm, lực lượng chữa cháy đều tổ chức lễ tưởng niệm những người hy sinh trong khi làm nhiệm vụ. Buổi lễ có sự tham dự của Tổng thống Hoa Kỳ và các quan chức ngành chữa cháy, những người tham dự lễ đặt vòng hoa tại tượng đài, đi thăm các hàng bia ghi danh liệt sỹ và rung chuông tưởng nhớ đên những người anh hùng đã hy sinh vì sự bình yên của nhân dân.

Những tấm bia ghi tên hơn 200 lính chữa cháy đã hy sinh khi làm nhiệm vụ chữa cháy tại Trung tâm thương mại thế giới ở New York, ngày 11 tháng 9 năm 2001, được đặt ở một trong những vị trí trang trọng của khuôn viên đài tưởng niệm. Đài tưởng niệm mở cửa suốt ngày đêm, phục vụ cho nhân dân, đặc biệt dành cho sinh viên đang theo học tại các Trường, Học viện về PCCC và các gia đình có con, em đã hy sinh đến thăm. Mỗi năm có hàng nghìn lượt người ghé thăm đài tưởng niệm.  

 

                         Lê Sinh Hồi (Theo www.firehero.org)