web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Liên Bang Nga: Thủ tướng Vladimir Putin chủ trì buổi giao ban trực tuyến tại trung tâm Bộ tình trạng khẩn cấp.

Nhằm đối phó với tình hình thời tiết khắc nghiệt bất thường tại Nga, ngày 12 tháng 2 vừa qua, Thủ tướng Nga Vladimir Putin đã chủ trì buổi giao ban trực tuyến tại trung tâm tình huống thuộc bộ tình trang khẩn cấp Liên Bang Nga (MChS).

 Thủ tướng Nga Vladimir Putin chủ trì buổi giao ban trực tuyến tại trung tâm tình huống thuộc Bộ tình trạng khẩn cấp Liên bang Nga.

Dự buổi giao ban có Bộ trưởng Bộ tình trạng khẩn cấp Xécgây Sôigu, các thứ trưởng và bộ phận liên quan. Buổi giao ban trực tuyến được kết nối từ trung tâm Bộ tình trạng khẩn cấp tại Mátxcơva với trung tâm MChS các khu vực thuộc lãnh thổ Nga.

Tại buổi giao ban trực tuyến, Thủ Tướng Putin đã trực tiếp nghe báo cáo về tình hình ứng phó với thời tiết khắc nghiệt bất thường như nhiệt độ giảm thấp, gió lạnh và tuyết rơi rất dày, làm ảnh hưởng đến việc cung cấp điện, khí đốt và nước nóng dùng để sưởi cho các khu vực dân cư. Hình ảnh trực tuyến từ Novorossi, các nhà khí tượng cho biết, có một cơn lốc xoáy từ tầng đối lưu tạo ra một khối không khí lạnh, có nhiệt độ rất thấp, kèm theo gió mạnh và tuyết rơi dày đang dần tiến vào khu vực trung tâm của Nga, trong đó có thủ đô Mátxcơva, nhiệt độ trung bình các ngày mùa đông là -280C, lạnh hơn nhiệt độ trung bình các năm 100C.
 
Nhiều nơi trên lãnh thổ Nga, nhiệt độ xuống thấp -430C
Tại các khu vực phía Nam nước Nga như vùng Krasnoda gió lạnh có vận tốc trung bình khoảng 50 m/s làm lật xe tải, đổ cột điện, gẫy đổ các cây khiến 170 ngìn dân ở khu vực này qua đêm không có điện, khoảng 60 ngìn dân không có nhiệt để sưởi nóng. Thiệt hại do lốc xoáy tại khu vực này khoảng 220 triệu rúp (tương đương 7,4 triệu USD).
Các vùng lãnh thổ khác của Nga cũng chịu đợt giá rét bất thường như tại Murmansk, Astrakhan, Dagestan… Tại Volgagrad giá lạnh khiến các trường tiểu học và trung học phổ thông phải đóng cửa để đảm bảo sức khỏe cho các em nhỏ. Dọc theo sông Volga đến Saratov rất nhiều khu vực do tuyết rơi dày, không thể di chuyển được bằng xe ôtô, mọi hoạt động đều phải nhờ đến máy kéo hoặc các xe đặc chủng. Một số khu dân cư bị mất liên hệ với khu vực xung quanh. Tại Astrakhan,nhiệt độ xuống tới -340C, đây là mức nhiệt độ thấp kỷ lục kể từ tháng 2 năm 1954. Tại Makhachkal thuộc vùng Dagestan thời tiết xuống thấp đến mức kỷ lục trong 100 năm qua, nhiệt độ trung bình ngày là -270C, khu vực vùng núi còn lạnh hơn, nhiệt độ thấp khiến các hệ thống cung cấp khí đốt, điện và nước nóng phải hoạt động hết công suất, dễ dẫn tới quá tải.
 
Chỉ huy thuộc Bộ tình trạng khẩn cấp các khu vực báo cáo Thủ tướng qua truyền hình trực tuyến.
Sau khi nghe báo cáo về tình hình các khu vực, Thủ tướng Putin chỉ đạo các lực lượng thuộc Bộ tình trạng khẩn cấp như lực lượng cứu hộ, PCCC… phải thường xuyên ứng trực và đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất để ứng phó với các tình huống khẩn cấp xảy ra, đặc biệt chú ý các cơ sở công cộng như trường học, bệnh viện, các cơ sở cung cấp điện, nước, khí đốt…. Ông nói: “Mặc dù dự báo thời tiết giá lạnh không kéo dài, nhưng chúng ta cũng phải đề phòng các tình huống xấu do thời tiết gây ra, bởi vậy mọi lúc, mọi nơi, các đơn vị phải đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nhân dân.” Đồng thời Thủ tướng Putin cũng yêu cầu Bộ tình trạng khẩn cấp thường xuyên thông báo về tình hình các khu vực cho Thủ tướng để kịp thời giải quyết các tình huống xấu có thể xảy ra.
 

 Lê Sinh Hồi
 

 Lược dịch từ ORT 1 Channel