web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Brazil: Cháy trạm nghiên cứu khoa học của Brazil ở Nam cực.

Đám cháy xảy ra tại Trạm nghiên cứu khoa học "Comandante Ferraz" của Brazil ở Nam cực vào sáng thứ 7 ngày 25 tháng 2 năm 2012. Tại thời điểm xảy ra cháy, có 44 nhân viên đang làm việc tại  trạm nghiên cứu.

Trạm nghiên cứu khoa học "Comandante Ferraz" của Brazil ở Nam cực.

Theo thông tin ban đầu, đám cháy được phát hiện từ phòng đặt máy phát điện, nhân viên trực máy đã bị bỏng nhẹ. Ngay  sau khi xảy ra cháy, các nhân viên của trạm "Comandante Ferraz" đã sơ tán bằng máy bay trực thăng sang trạm nghiên cứu "Tổng thống Eduardo Frei Montalvo" của Chi Lê nằm ở gần khu vực đó. Trạm nghiên cứu Nam cực của Brazil được mở cửa vào năm 1984 tại khu vực đặc quyền của Brazil tại phía nam đảo Wateloo – Nam cực. Các hoạt động chính của Trạm là nghiên cứu các vấn đề khoa học về Nam cực và nghiên cứu cơ sở các hệ sinh thái ven biển và ngoài khơi. Trạm được lấy theo tên của một sỹ quan hải quân – nhà nghiên cứu hải dương học Brazil đã hy sinh trong quá trình nghiên cứu tại Nam cực.

Máy bay cùng thiết bị và các nhân viên cứu hộ Brazil đến giải quyết sự cố.

Hãng tin Associated Press trích dẫn nguồn tin từ Hải quân Brazil và một số báo chí địa phương: có 2 người mất tích, được cho là đã chết khi xảy ra cháy. Một tờ báo địa phương cho biết: buổi chiều cùng ngày, đám cháy vẫn chưa tắt hẳn. Ngay trong ngày 25 tháng 2, Brazil đã cử một máy bay vận tải C130 Hercules cùng các nhân viên cứu hộ  tới Nam cực để giải quyết sự cố và sơ tán các nhân viên của tram nghiên cứu. Nguyên nhân vụ cháy và thiệt hại vẫn chưa được làm rõ. 

 

   Lê Sinh Hồi (Theo ebc.com.br)