web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Nga: Nổ khí gas làm sập nhà 9 tầng.

Theo hãng tin Nga Itar Tass, sáng ngày 27 tháng 2 năm 2012 đã xảy ra một vụ nổ khí gas tại thành phố Astrakhan, miền nam nước Nga.

Vụ nổ xảy ra tại tòa nhà chung cư số 150 phố Nikolai Ostrovski, tòa nhà 9 tầng này có 298 người sinh sống, vụ nổ xảy ra tại tầng 3 của đơn nguyên số 1, một vài phút sau vụ nổ, các căn hộ phía trên thuộc đơn nguyên này đã sụp đổ hoàn toàn. Một vài người chứng kiến sự việc cho biết: cảnh tượng thật kinh hoàng, trông giống một bộ phim về thảm họa động đất. Các khu chung cư ở Nga được xây dựng nhiều nhất vào khoảng những năm 1980, chúng thường được lắp ghép từ các tấm bê tông đúc sẵn. Hệ thống khí gas và nước nóng của các nhà chung cư này được cung cấp từ đường ống chính dẫn tới từng căn hộ.

Ngay sau khi xảy ra vụ nổ, lực lượng của Bộ tình trạng khẩn cấp (MChS) đã có mặt để giải quyết sự cố. Trong suốt đêm 27 và ngày 28 tháng 2 đã có hơn 800 nhân viên MchS làm việc tại hiện trường, 115 thiết bị kỹ thuật đã được mang đến phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn. MChS cũng đã điều 2 máy bay IL 76 chở các đội cứu hộ chuyên nghiệp và phương tiện kỹ thuật từ Moskva đến thực hiện nhiệm vụ. Sự việc được báo cáo lên Bộ trưởng Bộ tình trạng khẩn cấp Sécgây Sôigu và Thủ tướng Nga Vladimir Putin. Thủ tướng Putin đã chỉ đạo cho các lực lượng bằng mọi cách tìm kiếm và cứu người bị nạn còn mắc kẹt trong đống đổ nát, đồng thời chỉ đạo cho các cơ quan thuộc Bộ tài chính Nga tính toán thiệt hại để có phương án tái định cư cho các nạn nhân. Trong một cuộc họp khẩn cấp, chính quyền Astrakhan đã hỗ trợ ngay số tiền tương đương 40 nghìn USD cho các gia đình bị thiệt hại hoàn toàn, 20 nghìn USD với các gia đình bị hư hại nhà và tài sản. Theo thông tin ban đầu, có 13 người phải nhập viện do bị thương với mức độ nguy hiểm khác nhau,  các lực lượng cứu hộ cũng tìm thấy 6 thi thể dưới đống đổ nát, con số thiệt hại về người ngày một tăng. Toàn bộ dân cư của tòa nhà này được di chuyển đến nơi ở tạm, tránh sự nguy hiểm xảy ra sụp đổ công trình. Nguyên nhân của vụ nổ chưa được làm rõ, nhưng theo một số cơ quan pháp luật Nga cho biết, tình tiết của sự việc cho thấy, nguyên nhân vụ nổ có thể do một vụ tự sát bằng cách cho nổ khí gas, khi trước đó một người thuê nhà sống ở tầng 3 của tòa nhà này đã có ý định tự sát bằng cách đốt các vật dụng trong nhà bằng bếp gas. Cơ quan công tố Astrakhan đang xem xét và khởi tố vụ án với nội dung: “Vi phạm các quy định an toàn trong sử dụng công trình xây dựng, gây hậu quả chết người” theo điều 216 Bộ luật Hình sự Nga.

Sau đây là một số hình ảnh:

 Sau tiếng nổ tại tầng 3, các tầng nhà của tòa chung cư sụp đổ.
 Chỉ sau vài phút cả đơn nguyên nhà đã sụp đổ hoàn toàn
 Các lực lượng PCCC và cứu hộ, cứu nạn có mặt kịp thời tại hiện trường
  Lực lượng cứu hộ đưa người bị nạn ra khỏi khu vực nguy hiểm

 Lê Sinh Hồi (Theo Itar Tass)