web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

TP.HCM: Cháy lớn, hàng trăm người di tản khẩn cấp.

Hàng trăm người dân trong một khu dân cư đã được di tản khẩn cấp để tránh ngạt khói trong một vụ hỏa hoạn cực lớn xảy ra vào lúc 17h chiều nay, ngày 07/3/2012.

Hàng trăm người dân hoảng sợ đã bỏ chạy khỏi vùng bị khói bao phủ.
Hiện trường bên trong vụ cháy.
Vào thời điểm trên, các nhân viên và chủ hàng đang làm việc trong bãi để hàng thuộc công ty TNHH TM Dịch vụ vận tải Tân Tiến đóng tại số 180 đường Thống Nhất, phường Tân Thành, quận Tân Phú bất chợt phát hiện khói đen bốc lên từ góc một gian hàng chứa lốp xe ô tô.
 
Ngay lập tức mọi người tìm cách tiếp cận để dập lửa. Tuy nhiên, do nơi này chứa hàng ngàn lốp xe chồng chất lên nhau nên việc xác định vị trí cháy cụ thể để dập lửa gặp khá nhiều khó khăn. Vừa tiếp cận được chỗ cháy thì ngọn lửa cũng đã bùng cháy dữ dội lan rộng sang toàn bộ các gian hàng lân cận nằm trong bãi.
Những cột khói từ đám cháy bị gió thổi thẳng vào khu dân cư.
Khói đen từ khu vực xảy ra cháy đã bốc lên gặp phải gió mạnh nên cột khói khổng lồ này theo hướng gió đã tràn vào khu dân cư bên cạnh. Lực lượng chức năng địa phương và chữa cháy chuyên nghiệp đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để di tản người dân ra khỏi khu vực bị khói bao phủ. Một số cụ già và trẻ em đã bị khói làm choáng váng.
 
Hơn chục xe chữa cháy cùng gần trăm cán bộ chiến sĩ được huy động. Dù cật lực dập lửa nhưng do kho hàng chứa nhiều nguyên vật liệu dễ cháy cộng thêm với hàng trăm vỏ xe ô tô nên việc hóa giải vụ cháy gặp khá nhiều khó khăn. Lính chữa cháy phải dùng cào bới các đống phế liệu rồi xịt nước vào mới có tác dụng.
 
Lực lượng chữa cháy dập lửa.
Hơn 1 giờ sau đám cháy cơ bản được khống chế. Nhiều chủ hàng đã huy động toàn bộ nhân lực để gom những gì còn lại sau đám cháy.
 
“Tôi thấy lửa bốc lên từ khá sớm nhưng không có cách nào tiếp cận và dập tắt. Vội vã gom hàng ra ngoài để tránh nạn nhưng cũng chẳng được bao nhiêu” – Anh Phúc, chủ một kho hàng kể lại.
 
Tại hiện trường, hàng hóa chất ngổn ngang. Phần lớn đã bị thiêu rụi hoặc làm hư hỏng. Được biết, khu vực xảy ra vụ cháy là kho hàng của nhiều chủ khác nhau, chứa các mặt hàng chủ yếu như lốp xe, bếp ga mini, quần áo, phụ tùng xe đạp…
Toàn cảnh vụ cháy.
Đến 19h cùng ngày, sau khi khói đã tan người dân bắt đầu trở lại nhà của mình để lau chùi. Hiện nguyên nhân và thiệt hại do vụ cháy gây ra vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
 

ST.(Theo Dân trí)