web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Nga: Trang bị Rôbốt thế hệ mới phục vụ chữa cháy

Theo thông báo của Tổng cục hậu cần và trang thiết bị thuộc Bộ tình trạng khẩn cấp Nga, năm 2012 theo kế hoạch Bộ này sẽ trang bị 11 Rôbốt thế hệ mới nhất, để thực hiện nhiệm vụ trong những  điều kiện nguy hiểm.

 

Hãng thông tấn RIA Novosti đưa tin, các Rôbốt này thuộc thế hệ mới nhất, được thiết kế để thực hiện nhiệm vụ trong các tình trạng khẩn cấp tại các cơ sở có tính nguy hiểm cao như: nhà máy điện hạt nhân, các cơ sở quân sự, các kho vũ khí, kho chứa sản phẩm dầu mỏ…Đây là một phần trong kế hoạch “An toàn cháy Liên bang Nga đến năm 2012” do Bộ tình trạng khẩn cấp xây dựng mấy năm trước đây. 

 

Robot chữa cháy loại “EL-4 DOK-ING” thế hệ mới.

Hiện nay Nga đang sử dụng các loại Rô bốt loại “EL-4 DOK-ING” và “EL-10 Ziegler” trong công tác chữa cháy tại các cơ sở hạt nhân, các nhà máy hóa chất, các kho vũ khí, nơi mà khi chữa cháy sẽ gây nguy hiểm cho con người. Các Rôbốt hiện nay có thể điều khiển từ khoảng cách 1,5 – 2km            

Lần gần đây nhất, tháng 6 năm 2011, Rôbốt được sử dụng trong công tác chữa cháy tại đám cháy kho vũ khí Quốc phòng tại nước cộng hòa Udmurti thuộc Nga.

 

Robot chữa cháy loại “EL-10 Ziegler” hiện đang sử dụng trong lực lượng chữa cháy Nga

Với mục đích tăng cường phương tiện chữa cháy hiện đại cho các trung tâm của Bộ tình trạng khẩn cấp ở vùng xa (bao gồm cả Trung tâm cứu hộ của Nga tại Bắc cực), trong năm 2012 Nga sẽ trang bị 11 người máy thế hệ mới, có tính năng hoạt động cao. Hiện nay các phương tiện chữa cháy được đánh giá là hiện đại trong lực lượng PCCC, cứu hộ, cứu nạn Nga đạt 55% trên tổng số phương tiện được trang bị, theo kế hoạch hiện đại hóa, đến năm 2015 các phương tiện hiện đại sẽ được trang bị đạt mức độ 80%, để đạt được mục tiêu này, Nhà nước đã phải chi số tiền tới 43 tỷ Rúp (khoảng 14,3 tỷ USD) để thực hiện chương trình, riêng số tiền để mua trang thiết bị phòng cháy chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn trong năm 2011 là 8,2 tỷ rúp.

Theo tính toán của lực lượng PCCC, hiện tại Nga có trên 10 nghìn cơ sở có tính chất nguy hiểm cháy nổ cao, 70% số cơ sở này phân bố tại 146 thành phố có số dân trên 100 nghìn người. Các cơ sở sản xuất có nguy hiểm cháy nổ tại Nga chủ yếu là các xí nghiệp công nghiệp đã được đưa vào vận hành cách đây 40 đến 50 năm, trong khi các thiết bị sản xuất có liên quan đến hóa chất, theo tiêu chuẩn chỉ có thời hạn sử dụng là 15 năm.

Lê Sinh Hồi (Theo RIA Novosti)