web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Đồng Nai, Bình Thuận: Cháy hàng chục héc ta rừng phòng hộ

Ngày 11 tháng 3, trên địa bàn xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai xảy ra vụ cháy rừng phòng hộ (sát khu công nghiệp Phước Khánh). Cùng ngày cũng đã xảy ra cháy rừng tại Phan Thiết, Bình Thuận.

Khoảng 13h chiều 11 tháng 3 năm 2012, sau khi nhận được tin báo của Huyện đội Nhơn Trạch, Kho 862, Cục Kỹ thuật Hải quân và Căn cứ 696 thuộc Vùng 2 Hải quân đã điều động lực lượng, xe ô tô, máy bơm chữa cháy khiêng tay,  bình chữa cháy đến khu vực xảy ra cháy rừng, Tại đây, lực lượng quân đội cùng với các lực lượng của địa phương và Cảnh sát phòng cháy chữa cháy huyện Nhơn Trạch tổ chức chữa cháy.

Do gió to, tốc độ cháy lan nhanh cộng thêm địa hình phức tạp nên xe chữa cháy không thể vào sâu, phải sử dụng các máy bơm chữa cháy cơ động và phương tiện chữa cháy bằng tay. Sau gần 3 tiếng đồng hồ đám cháy đã được dập tắt. Theo ước tính ban đầu, khoảng 40 héc ta rừng phòng hộ bị cháy. Rất may không có thiệt hại về người.

Trung tá Vũ Văn Thảo, Phòng Cứu hộ Cứu nạn Quân chủng Hải quân cho biết, nguyên nhân là do người dân đi làm rừng bất cẩn để mồi lửa bắt ra. Đám cháy trên 40 héc ta này gần với khu công nghiệp Phước Khánh. Rất may lực lượng chữa cháy kịp thời dập tắt, không để cháy lan sang Khu công nghiệp.

Trước đó, khoảng hơn 12h trưa nay, trên địa bàn xã Tiến Thành, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận cũng xảy ra cháy rừng phòng hộ. Ngay sau khi nhận được tin báo của địa phương, Đoàn S81 thuộc Quân chủng Hải quân đã điều động lực lượng gồm 25 người, 1 xe ô tô tải cùng các phương tiện chữa cháy cầm tay, cơ động đến phối hợp cùng với các lực lượng của địa phương tổ chức chữa cháy. Đến 15h cùng ngày đám cháy trên 3 héc ta rừng đã được dập tắt.

Hiện lực lượng chức năng của địa phương đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy. Vào mùa khô, mức độ cảnh báo cháy rừng tại các địa phương có rừng đã được nâng lên mức độ nguy hiểm cao, vụ cháy rừng ở Đồng Nai có diện tích cháy chỉ nhỏ hơn vụ cháy tại thôn Séo Mí tỷ, xã Tả Van huyện Sapa, Lào Cai trong các ngày đầu tháng 3 năm 2012, vụ cháy này đã thiêu rụi 80 héc ta rừng tại khu rừng quốc gia Hoàng Liên.

Lê Sinh Hồi (Theo VOV)