web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Phần Lan: Cháy tu viện gây thiệt hại lớn

Một đám cháy lớn đã bùng phát tại tòa nhà chính của tu viện thuộc dòng tu Đấng cứu thế thuộc thành phố Heinävesi phía đông Phần Lan vào sáng thứ hai ngày 19 tháng 3 năm 2012.

Theo các báo cáo ban đầu, không có thiệt hại về người. Toàn bộ khu nhà chính của tu viện bị thiêu trụi, thiệt hại vật chất có thể ước tính hành trăm ngàn euro (đơn vị tiền tệ của Liên minh Châu âu). Tòa nhà xảy ra cháy thuộc quyền quản lý của Giáo hội chính thống giáo Phần Lan, tòa nhà 3 tầng được làm bằng gỗ, xây dựng vào năm 1840, đã được trùng tu trong những năm gần đây. Theo chỉ huy chữa cháy Ismo Virchow trên đài phát thanh "YLE" cho biết đám cháy đã thiêu hủy toàn bộ phần dưới của ngôi nhà, chỉ còn một số phòng không sử dụng đến ở tầng áp mái là chưa bị cháy.

Hiện tại các nhân viên điều tra vẫn đang tiến hành việc khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ cháy, những dấu tích ban đầu cho thấy, có thể cháy do có sự cố ở hệ thống thoát khói của ngôi nhà. Vụ cháy không chỉ thiêu rụi ngôi nhà cổ, mà còn rất nhiều tác phẩm nghệ thuật, các biểu tượng cổ được lưu giữ tại tầng hai của ngôi nhà, những bức vẽ được các họa sỹ bậc thầy của trường phái ấn tượng, cổ điển của Phần Lan và Nga vẽ từ những năm 1800. Là tu viện Chính thống giáo duy nhất nam giới ở Phần Lan, thường ngày có khoảng 60 người sinh sống và làm việc tại đây. Hàng năm tu viện đón khoảng 16 nghìn lượt khách tham quan đến từ các nơi trên thế giới.

Lê Sinh Hồi (Theo ITAR TASS)