web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Khánh Hòa: Đốt lá mía làm cháy lan sang hơn 22 ha mía và rừng trồng.

 

 

Một nông dân đốt lá mía trên ruộng của mình, không may gặp gió rất to làm ngọn lửa bùng phát mạnh và gây cháy lan ra xung quanh thiêu rụi hơn 22ha cây mía và rừng trồng ở xã Ninh Xuân, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa).

 

Vào tối ngày 27.3, ông Nguyễn Thành Nam – Trưởng công an xã Ninh Xuân, TX.Ninh Hòa cho biết: Đến 18 giờ ngày 27-3, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ, người dân và lực lượng PCCC địa phương mới dập tắt được ngọn lửa cháy lan trong rừng trồng và mía cây đang thời kỳ thu hoạch ở khu vực núi Đeo, thôn Tân Phong, xã Ninh Xuân.

Lực lượng chức năng của TX.Ninh Hòa và xã Ninh Xuân đã lập biên bản thống kê sơ bộ ban đầu có khoảng hơn 10 ha mía, 12ha rừng bạch đàn tái sinh và keo lai giâm hom bị cháy rụi, ước thiệt hại cả tỉ đồng. Ông Phạm Bá Hữu – cán bộ Công ty Liên doanh TNHH Cát Phú (Khánh Hòa) cho hay: “Toàn bộ rừng trồng bị cháy đều của Cty LD TNHH Cát Phú đã trồng được 3 năm tuổi, ước mức độ thiệt hại khoảng 500 triệu đồng. Mặc dù Cty đã đầu tư đường băng cản lửa giữa rừng và khu vực trồng mía hơn 6m, nhưng do gió làm lá mía cháy mạnh lan sang rừng. Chúng tôi sẽ đo đạc chính xác diện tích rừng bị cháy để có hướng xử lý, yêu cầu truy cứu trách nhiệm người gây ra cháy rừng”.

Trước đó, vào lúc 14 giờ ngày 27-3, ông Thùy ở thôn Tân Phong đã đốt lá mía trên ruộng của mình, không may gặp gió rất to làm ngọn lửa bùng phát mạnh và gây cháy lan ra xung quanh. Hiện ông Thùy đã bỏ trốn. Lực lượng chức năng TX.Ninh Hòa đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc và xử lý theo pháp luật.

ST.(Theo tinmoi.vn)