web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Khoa Cứu nạn cứu hộ: Giảng dạy theo tình huống nghiệp vụ.

Thực hiện kế hoạch công tác năm học 2011- 2012; Nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy và nâng cao chất lượng dạy và học đối với các môn các học chuyên ngành trong Trường Đai học PCCC, ngày 05/4/2012, đồng chí Phạm Viết Tiến – Giáo viên Khoa 4 đã tổ chức giảng dạy theo tình huống nghiệp vụ trong môn học Cứu nạn cứu hộ khi sụp đổ công trình tập trung đông người đối với khóa K35- Trung cấp PCCC- Chuyên ngành Cứu nạn cứu hộ.

Đến dự với lớp học có đồng chí Đại tá.PGS.TS Ngô Văn Xiêm – Phó Hiệu trưởng, đồng chí Thiếu tá.TS Nguyễn Thanh Hải- Phó Trưởng Phòng quản lý đào tạo, Lãnh đạo Phòng quản lý học viên và toàn thể giáo viên Khoa 4.

Trong nội dung bài giảng, giáo viên đã đưa ra tình huống giả định: Tòa nhà 2 tầng XYZ do các tải trọng sinh ra trong quá trình sử dụng vượt quá khả năng chịu lực của công trình làm cho 1 phần sàn tầng 2 bị sập xuống; Tại thời điểm xảy ra sự cố trong tòa nhà có 07 người bị mắc kẹt ở bên trong công trình và không tự thoát được ra nơi an toàn. Sau khi đưa ra tình huống giả định, giáo viên đã tiến hành cho lớp tự thảo luận phương án giải quyết tình huống và lựa chon 01 phương án có tính khả thi nhất để tiến hành làm mẫu. Sau đó đưa ra những đánh giá, nhận xét những việc học viên đã làm được và chưa làm được trong tình huống đó.

Qua bài giảng tình huống nghiệp vụ, học viên sẽ được làm quen với các tình huống sát với thực tế trong công tác cứu nạn cứu hộ và đưa ra cách giải quyết tình huống một cách cơ bản nhất- đúng với quy trình xử lý tình huống sập đổ công trình, đồng thời rèn luyện khả năng phối hợp giữa các chiến sỹ khi triển khai công tác cứu nạn cứu hộ.

Kết thúc buổi học, đồng chí Đại tá Ngô Văn Xiêm – Phó Hiệu trưởng đã nhận xét và đánh giá cao sự đổi mới trong phương pháp giảng dạy của các giáo viên Khoa 4. Đồng chí Phó Hiệu trưởng cũng nhắc nhở các đồng chí giáo viên cần cố gắng và tổ chức nhiều hơn nữa các bài giảng theo tình huống nghiệp vụ cho công tác dạy và học ngày càng đạt kết quả cao.

 

Nguyễn Văn Cần