web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Nga: Cháy rừng ở khu vực Baikan

Theo thông tin từ trung tâm Bộ Tình Trạng khẩn cấp Nga, đám cháy rừng lớn nhất từ đầu năm 2012 đến nay khu vực BaikanLiên Bang Nga, đã được khống chế.

Khu vực cháy rừng tại Baikan – Nga.

Các đám cháy rừng với mức đ nguy hiểm cháy khác nhau xuất hiện vào cuối tháng 3 năm 2012 tỉnh Trita, khu vực Baikan thuộc Nga. Khu vực này tiếp giáp với biên giới Trung Quốc và Mông Cổ, nơi có diện tích rừng lớn nhất nước Nga. Đến khi các lực lượng chức năng khống chế được đám cháy, diện tích cháy là 470 ha, Đây là đám cháy có diện tích lớn nhấtgây thiệt hại nghiêm trọng cho môi trường. Lực lượng chữa cháy đã phải huy động trên 150 người và 25 phương tiện chữa cháy, trong đó có 2 máy bay chữa cháy BE-200.

Máy bay lấy nước phục vụ chữa cháy rừng.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, cháy rừng Nga thường được phân thành 3 loại: Cháy trên mặt đất rừng, Cháy cây rừng, cháy ngầm. Đối với loại cháy trên mặt đất, chủ yếu cháy các loại cỏ, cây địa y và các bụi cây nhỏ; các cây lớn (cao từ 3 – 5m) không bị ảnh hưởng nhiều, vận tốc cháy loại này từ 1 – 3 m/s. Trường hợp cháy cây rừng, đám cháy thường phát triển nhanh, vận tốc cháy khoảng 3 – 7 m/s, các đám cháy loại này chủ yếu cháy cây cối và các bụi rậm, khi xảy ra cháynhảy cócvận tốc cháy có thể đạt 100 m/s. Các đám cháy ngầm dưới mặt đất, thường đ sâu từ 0,25 – 0,5 m.

Máy bay là phương tiện chính trong chữa cháy rừng

Hàng năm các đám cháy rừng Nga thường gây ra thiệt hại to lớn về môi trường và vật chất. So với cùng kỳ năm ngoái, năm nay cháy rừng xảy ra sớm, diện tích cháy lớn, mức đ thiệt hại nghiêm trọng hơn. Tổng diện tích cháy từ đầu năm 2012 đến nay là 535 ha rừng.

Lê Sinh Hồi (Theo ria.ru)