web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Phối hợp với phòng Cảnh sát PCCC Bắc Thăng Long diễn tập phương án Chữa cháy & CNCH năm 2012

Ngày 15/6/20102, trường Đại học PCCC đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC Bắc Thăng Long – Sở CS PCCC Hà Nội diễn tập phương án chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn cứu hộ năm 2012.

Nhà trường đã giao cho Khoa 3 và khoa 4 tổ chức phối hợp thực hiện. Phương án diễn ra tại tòa nhà L1 (21tầng) – Khu đô thị Ciputra – Tây Hồ – Hà Nội với tình huống cháy xảy ra tại tầng 6 của tòa nhà. Trong quá trình cháy, do lực lượng chữa cháy cơ sở không kịp thời khống chế đám cháy nên đám cháy phát triển lớn không kiểm soát được; lửa và khói khí độc lan tỏa dày đặc khiến cho một số người chủ yếu là từ tầng bị cháy và các tầng phía trên bị kẹt không thoát xuống được, do hoảng sợ nên  mọi người đã chạy lên các tầng trên tầng đang bị cháy.

Tại buổi diễn tập, các giáo viên Khoa 3 và Khoa 4 đã phối hợp thực hiện khoa mục cứu người bị nạn mắc kẹt và tự cứu bằng dây từ tầng 9 của tòa nhà: triển khai đội hình thả 02 người bị nạn bằng dây, sau đó tự thoát nạn bằng dây xuống đến nơi an toàn.

Kết thúc buổi diễn tập, các đồng chí trong Ban tổ chức đã đánh giá rất cao sự nỗ lực của tất cả các lực lượng tham gia diễn tập. Giáo viên của Trường đã trình diễn những kỹ thuật mới trong công tác CNCH đối với công trình cao tầng: thả người bị nạn bằng dây và tự thoát nạn bằng đai háng. Với biện pháp này, người bị nạn cũng như lực lượng Chữa cháy & CNCH có thể yên tâm hơn trong việc thoát nạn ở bất kỳ sự cố nào xảy ra đối với nhà cao tầng. Điều này một lần nữa khẳng định, lực lượng PCCC & CNCH đang dần từng bước hiện đại hơn, chính quy hơn và tinh nhuệ hơn để góp phần bảo vệ cuộc sống yên vui và hạnh phúc của nhân dân.

Văn Cần – Văn Hân