web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Thổ Nhĩ Kỳ: Cháy nhà cao tầng ở Istambul

Trưa ngày 17/7/2012 đã xảy ra cháy tại tòa nhà cao tầng tại thủ đô Istambul của Thổ Nhĩ Kỳ. Tòa nhà bị cháy có tên Polat Tower là nơi tập trung văn phòng của một số công ty, tập đoàn lớn của Châu Âu, Thổ Nhĩ Kỳ và các căn hộ hạng sang.

Tòa Nhà Polat Tower tại Istambul – Thổ Nhĩ Kỳ

Tòa nhà gồm 42 tầng, tổng chiều cao từ mặt đất là 153m, được xây dựng từ năm 2001. Đám cháy được phát hiện tại tầng 7 của tòa nhà, sau đó lửa lan dữ dội dọc theo chiều cao của tòa nhà, có thể quan sát được bằng mắt thường từ bên ngoài. Ngay khi xảy ra cháy, lực lượng chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn thành phố Istambul đã kịp thời có mặt để hướng dẫn thoát nạn cho mọi người trong tòa nhà, cũng như thực hiện công tác chữa cháy. Một số máy bay trực thăng chữa cháy cũng được điều động đến hỗ trợ cho công việc cứu chữa. Sau 6 giờ cứu chữa, đám cháy đã được dập tắt.

Hiện trường vụ cháy.

Hiện tại chưa có thông tin chính xác về thiệt hại và nguyên nhân, mức độ cháy ở tòa nhà này. Được biết, Thủ đô Istambul với số dân gần 13 triệu người, diện tích trên 5300 km2, việc xây dựng nhà cao tầng để làm văn phòng và nhà ở là một giải pháp kiến trúc xây dựng không thể thiếu ở các thành phố hiện đại. Tại Istambul có 41 tòa nhà cao tầng, từ 100 m đến 181 m. Tòa nhà cao tầng nhất tại Istambul là İş Bankası Tower 1. Hồi tháng 10 và tháng 11 năm ngoái, cũng tại thủ đô Istambul đã xảy ra 2 vụ cháy tại một nhà máy và tại một tòa chung cư làm chết 14 công nhân và chết 7 người.

Lê Sinh Hồi (Theo The Moscow Post)