web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Nigeria: Hai xe buýt đấu đầu, 29 người chết cháy

Ít nhất 29 người chết và 16 người bị thương khi 2 xe buýt đang chạy với tốc độ cao đâm nhau và bốc cháy tại tiểu bang Yobe, phía Bắc Nigeria.

Hai xe buýt đâm nhau bốc cháy khiến 29 người chết
 
Thảm kịch này xảy ra trên một trong những con đường tiềm ẩn đầy nguy hiểm tại khu vực Nengere của Nigeria, nguyên nhân của vụ tai nạn thảm khốc là do tài xế bất cẩn lái xe quá nhanh, xe buýt chở quá tải và xuống cấp nghiêm trọng do bảo dưỡng kém.
 
Phát ngôn viên cảnh sát Frank Mba cho hay: “Hai chiếc xe buýt Toyota Hiace chở khách du lịch đi hướng ngược nhau đâm đầu vào nhau và bốc cháy, cho đến nay đã xác nhận 29 người chết – trong đó có 11 người bị cháy đen không thể nhận dạng. Ngoài ra còn có 16 người bị thương đã được đưa tới bệnh viện ở Potiskum”.
 
Hai xe buýt đều là loại 18 chỗ ngồi nhưng các tài xế thường xuyên nhồi nhét thêm rất nhiều hành khách.
 
Hồi năm 2010, một vụ tai nạn xe buýt cũng do hai xe chở quá tải và chạy quá tốc độ đâm nhau gây ra vụ cháy nổ lớn khiến 33 người chết đã xảy ra tại Potiskum cũng thuộc bang Yobe.
 
Cảnh sát đã thường xuyên cảnh báo các lái xe về những nguy cơ tiềm ẩn trên những con đường cao tốc ở Nigeria, được coi là một trong những con đường nguy hiểm nhất thế giới. Tuy nhiên những tài xế này vẫn “bỏ ngoài tai” và thường xuyên vi phạm luật lệ an toàn giao thông và lái xe quá tốc độ.
 
Theo báo cáo của cơ quan an toàn đường bộ Nigeria, từ năm 2007 – 2009 đã có khoảng hơn 17.000 người thiệt mạng trong 31.000 vụ tai nạn giao thông ở nước này.
 
Tháng trước, một xe chở dầu của Nigeria đã bị lật do tránh 3 xe ô tô khác trên đường khiến dầu tràn lan trên đường. Hàng trăm người đổ xô tới múc nhiên liệu bị đổ, sau đó xe bốc cháy thiêu chết hơn 100 người.
 
Chính phủ Nigeria đang tiến hành đầu tư mạnh mẽ để cải thiện cơ sở hạ tầng và hệ thống giao thông tại nước này, tuy nhiên phải mất nhiều năm thì những dự án này mới có thể hoàn thành.

ST.(Theo phapluattp.vn)