web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Mỹ: Cháy nhà máy lọc hóa dầu lớn nhất thế giới của hãng Exxon Mobil.

Vào chiều thứ Tư, 03/10/2012, đã xảy ra cháy tại nhà máy lọc hóa dầu lớn nhất thế giới của hãng dầu lửa Mỹ Exxon Mobil tại Baytown, Texas. Theo Reuters, ngay sau đó, đám cháy đã được khống chế, hoạt động của nhà máy lọc hóa dầu đã không bị ảnh hưởng nhiều.

Một góc nhà máy lọc hóa dầu của tập đoàn Exxon Mobil tại Baytown, Texas.

Tập đoàn Exxon Mobil tham gia thăm dò, sản xuất, vận chuyển và bán dầu thô và khí đốt tự nhiên đồng thời cũng tham gia vào việc sản xuất các sản phẩm dầu khí, vận chuyển và bán khí thiên nhiên, và các sản phẩm dầu khí. Exxon Mobil sản xuất và đưa ra thị trường các olefin, chất thơm, nhựa polyethylene và polypropylene, và các sản phẩm hóa dầu khác. Nhà máy của Exxon Mobil tại Baytown, Texas là nhà máy lọc hóa dầu lớn nhất thế giới, mỗi ngày cho công suất 5605 thùng (tương đương 670 m3) dầu. Theo nguồn tin từ Exxon Mobil cho biết, đám cháy xảy ra tại khu vực thiết bị làm sạch dầu Diesel bằng khí hidro. Hãng này đã sử dụng công nghệ sử dụng hydro để để loại bỏ lưu huỳnh từ dầu Diesel. Tuy nhiên vị trí đám cháy trong nhà máy lọc hóa dầu đã không được công bố chính thức. Người phát ngôn của Exxon Mobil – Rachel Moore cho biết: Nhà máy vẫn hoạt động bình thường, nguyên nhân gây cháy nổ sẽ được Trung tâm ứng phó thảm họa quốc gia Mỹ điều tra.

Một trong những đoạn video được chiếu trên truyền hình địa phương cho thấy một cột lửa bốc cao từ khu vực nhà máy lọc hóa dầu của Exxon Mobil. Hai giờ sau khi đám cháy xảy ra, người dân vẫn thấy các xe chữa cháy vẫn làm việc trong khu vực nhà máy và nhiều đám khói trắng như sương bốc lên từ khu vực này.

Lê Sinh Hồi (Theo Вести.ру)