web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Tổ chức cho học viên D25 đi thực tế tại nhà máy thủy điện Hòa Bình

Thực hiện chương trình giảng dạy môn học: “Phòng cháy thiết bị điện”, với mục đích nâng cao chất lượng dạy và học các môn học chuyên ngành, giảng dạy lý thuyết gắn liền với thực hành, thực tế tại cơ sở, từ ngày 22 đến 24 tháng 10 năm 2012, Khoa Phòng cháy đã tổ chức cho học viên các lớp D25A, B, C đi thăm quan thực tế tại nhà máy thủy điện Hòa Bình.

Nhà máy thủy điện Hòa Bình được khởi công xây dựng ngày 6 tháng 11 năm 1979 do Liên Xô giúp đỡ và được khánh thành ngày 20 tháng 12 năm 1994. Với công suất theo thiết kế là 1.920 megawatt, nhà máy gồm 8 tổ máy, mỗi tổ máy có công suất 240.000 kilowatt, sản lượng điện hàng năm là 8,16 tỷ kilowatt giờ. Nhà máy thủy điện Hòa Bình thực hiện 4 nhiệm vụ, đó là: Chống lũ, phát điện, tưới tiêu chống hạn cho nông nghiệp và giao thông thủy.

Tại các buổi thực tế, học viên đã được các cán bộ kỹ thuật nhà máy giới thiệu về lịch sử hình thành, quá trình xây dựng và đặc điểm kỹ thuật của nhà máy, đồng thời trực tiếp xuống lòng núi thăm quan các tổ máy phát điện đang hoạt động và trạm biến áp 220kV để tìm hiểu cấu tạo, các thông số kỹ thuật, nguyên lý làm việc của các thiết bị phát, biến đổi, phân phối và truyền tải điện năng. Đặc biệt học viên được tìm hiểu về công tác phòng cháy và chữa cháy tại nhà máy. Thủy điện Hòa Bình là công trình chiến lược nên công tác đảm bảo an toàn phòng cháy được lãnh đạo, cán bộ công nhân viên nhà máy rất quan tâm, suốt từ khi thành lập đến nay hầu như tại nhà máy chưa xảy ra sự cố cháy, nổ đáng tiếc nào xảy ra. Tại các khu vực có nguy cơ cháy, nổ như hầm cáp, các máy biến áp, các tổ máy được trang bị các thiết bị tự động phát hiện sự cố, hệ thống chữa cháy tự động, các phương tiện chữa cháy ban đầu, ý thức đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy của cán bộ công nhân viện tại các khu vực này luôn được nâng cao. Nguồn nước dùng cho công tác chữa cháy tại cơ sở được sử dụng ngay tại hồ chứa nước, độ cao mặt nước tại hồ là 114 mét so với mực nước biển.

Sau khi kết thúc chuyến đi thực tế, học viên đã tổ chức thảo luận và báo cáo kết quả tại lớp.

Nguyễn Tuấn Anh