web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Bình Dương: Thực hiện tốt công tác PCCC đối với cây công nghiệp

Công ty TNHH MTV cao su Dầu Tiếng (trước đây là Công ty cao su Dầu Tiếng) là đơn vị thành viên của Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam, đóng trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Nhiệm vụ chính là phát triển, khai thác, trồng mới, tiêu thụ mủ cao su và các ngành nghề khác phù hợp với điều kiện các Công ty. Tính đến nay, tổng diện tích quản lý 28.837,48 ha nằm trên địa bàn 16 xã, 01 thị trấn thuộc 02 huyện Dầu Tiếng và Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Công ty thành lập Ban chỉ đạo phòng chống cháy nổ và các Tiểu ban phòng chống cháy nổ tại các đơn vị trực thuộc, có nhiệm vụ thường trực theo dõi, kiểm tra và chỉ đạo kịp thời công tác phòng, chống cháy nổ tại cơ sở mà trọng tâm là mùa khô. Đảm bảo trang bị đầy đủ các loại dụng cụ phục vụ cho công tác PCCC. Tất cả các loại phương tiện, dụng cụ nói trên, thường xuyên và định kỳ kiểm tra chất lượng nhằm đảm bảo phục vụ tốt cho công tác phòng, chống cháy nổ.

Ban chỉ đạo cùng với sự hỗ trợ của Công an Huyện và Sở Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương tăng cường kiểm tra toàn diện đến từng cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ PCCN của đơn vị như: tăng cường xe máy xuống cơ sở, trang bị đầy đủ các loại phương tiện chữa cháy, nội quy, tiêu lệnh, bảng cấm lửa, cấm hút thuốc…

Trung tâm công ty và mỗi nhà máy được thành lập một đội chữa cháy bán chuyên nghiệp, trong đó lực lượng bảo vệ là nòng cốt. Lực lượng này, được tập huấn các thao tác về chữa cháy từ chữa cháy thô sơ đến chữa cháy chính quy, các đội hình chữa cháy, thường trực 24/24 sẵn sàng nhận và thực hiện nhiệm vụ khi có thông tin báo cháy xảy ra (không chỉ riêng phạm vi công ty mà cả khu vực huyện Dầu Tiếng). Hàng năm, Công ty đều có kế hoạch tổ chức cho lực lượng ôn luyện nâng cao nghiệp vụ chữa cháy cho toàn đội và cá nhân. Thường xuyên kiểm tra bảo dưỡng xe máy và các hệ thống dụng cụ chữa cháy theo quy định đảm báo sử dụng tốt khi có sự cố cháy xảy ra.

Tính đến nay, trên vườn cây toàn Công ty có 91 trạm bảo vệ với 639 bảo vệ và hằng năm bố trí trên 200 chốt gác lửa được bố trí đều khắp trên vườn cây với trên 400 công nhân hợp đồng chống cháy. Mỗi chốt gác được bố trí từ 02 nhân lực thường trực, lúc cao điểm tăng cường thêm 03 đến 05 nhân lực, từng chốt được phân chia ranh giới cụ thể và được trang bị các loại dụng cụ chống cháy như: cuốc, rựa, chổi, thùng 10 lít, thùng búp sen, bình xịt, thùng phuy dự trữ nước, kẻng báo cháy v.v…và tại các trạm đổ mủ đều có trang bị hồ nước dự trữ, đối với vườn cây giáp ruộng vườn, mương, sông, suối và khu vực dân cư, tiến hành cho dải cỏ làm đường bao lô ngăn lửa.

Để đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ PCCC công ty đã đầu tư trang bị các loại dụng cụ, phương tiện phục vụ cho công tác PCCC, cụ thể:

Hệ thống chữa cháy bằng hóa chất FOAM bán tự động: 05 hệ thống (trong đó gồm 87 họng phun nước và foam chữa cháy)

Tất cả các loại phương tiện dụng cụ nêu trên được Công ty tổ chưc kiểm tra chất lượng thường xuyên và theo định kỳ hàng năm nhằm đảm bảo phục vụ tốt cho công tác phòng chống cháy nổ.Ngoài ra, hàng năm công ty đã chi với số tiền hơn 01 tỷ đồng để phục vụ cho công tác PCCC như: Chi phí cho nhân công hợp đồng gác chống cháy, xe chở nước (thường trực chữa cháy) và trang bị một số phương tiện, dụng cụ phục vụ cho công tác PCCC v.v…

Bao quanh bên ngoài là khu dân cư, bên trong nhà máy là nơi tập trung các loại vật tư trang thiết bị – nhà xưởng – kho tàng, xe máy có giá trị rất lớn. Do đó, công tác PCCN đặc biệt được quan tâm và chú trọng. Toàn bộ khu vực các nhà máy được phát hoang và dải cỏ sạch sẽ. Trong kho, các loại vật tư trang thiết bị, hàng hóa và mủ thành phẩm được sắp xếp ngăn nắp, thứ tự theo chủng loại, đảm bảo khoảng cách an toàn theo quy định và thường xuyên kiểm tra, thực hiện nghiêm ngặt về các quy định phòng chống cháy nổ.

Sau khi triển khai công tác phòng, chống cháy nổ các nông trường đã tập trung toàn bộ lực lượng nông trường thực hiện nghiêm túc các nội quy, quy định và chỉ đạo của Lãnh đạo Công ty về công tác PCCC.

Hàng năm, Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc công ty đề ra Nghị quyết, chủ trương, biện pháp tăng cường, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục và vận động toàn dân tích cực tham gia hưởng ứng phong trào phòng cháy, chữa cháy bảo vệ an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản công dân và tài sản Nhà nước.

Trong những năm qua, lực lượng PCCC Công ty đã thực hiện 42 cuộc chữa cháy với 375 lượt người tham gia. Chủ yếu chữa cháy khu vực trong cộng đồng dân cư. Hầu hết các đám cháy đều được dập tắt kịp thời, không gây thiệt hại lớn về tài sản cũng như tính mạng và sức khỏe của nhân dân.

Để thực hiện tốt công tác phòng chống cháy nổ bảo đảm an toàn tuyệt đối không xảy ra dù cháy nhỏ. Hàng năm, trong Hội nghị Tổng kết công tác phối hợp bảo vệ tài sản, giữ gìn an ninh trật tự và phòng cháy chữa cháy Công ty đều thực hiện đúng chế độ khen thưởng cho các tập thể, cá nhân tham gia tích cực trong công tác phòng chống cháy nổ, bảo vệ cơ quan nhà máy, xí nghiệp và vườn cây, tập thể, cá nhân vi phạm có chế tài xử phạt đúng mức tùy theo mức độ vi phạm. Từ đó, đã động viên được phong trào chung trong công tác PCCN, góp phần ổn định và phát triển bền vững của Công ty, giữ vững và ổn định tình hình an ninh trật tự an toàn xã hội PCCC trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

 

Vũ Thị Hải Anh